Thời sự - Chính trị

Cử tri Anh Sơn: Giá bán điện còn cao so với mức thu nhập của người dân nông thôn

16:50, 24/06/2020
Chiều ngày 24/6, ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ Quốc hội Đại biểu Quốc hội khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn. 

Thay mặt đoàn ĐBQH được bầu tại huyện Anh Sơn, ông Lê Quang Huy đã thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đến các cử tri. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 10 dự án Luật, 21 Nghị quyết cùng nhiều cơ chế, chính sách quan trọng.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc đã có 11 cử tri phát biểu với 31 ý kiến liên quan đến một số nội dung như: chế độ chính sách cho người tàn tật; Quan tâm đến đời sống của đồng bào dân tộc; Vấn đề truyền đạo trái phép gây bức xúc trong nhân dân; đền bù cho người dân sau giải tỏa để làm đường giao thông nông thôn còn chậm. Giá bán điện còn cao so với mức thu nhập của người dân nông thôn; đền bù hỗ trợ người dân sau các đợt thiên tai còn ít. Nhà máy đường chậm chi trả tiền mía cho người dân xã Hoa Sơn sau các vụ ép; tuyến đường nguyên liệu vào nhà máy sắn xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Chế độ cho cán bộ thôn, bản còn thấp…

Lãnh đạo huyện Anh Sơn trả lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Anh Sơn và các  các sở, ngành liên quan đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Ông  Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp QH thứ 9.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông  Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ Quốc hội đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri huyện Anh Sơn, đồng thời trả lời một số vấn đề cử tri phản ánh, đề xuất. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đoàn đại biểu sẽ tổng hợp và chuyển lên cấp có thẩm quyền xem xét trả lời thỏa đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Hoài Chung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện