Thời sự - Chính trị

HĐND tỉnh giám sát về cơ chế, chính sách phát triển KT-XH trên địa bàn TP Vinh

20:29, 03/06/2020
Chiều nay (3/6), dưới sự chủ trì của đ/c Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND, HĐND có buổi giám sát chuyên đề việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách phát triển KT – XH trên địa bàn TP Vinh. 
 

Trên cơ sở 10 nghị quyết đã được HĐND tỉnh ban hành về cơ chế, chính sách phát triển KT – XH trên địa bàn TP Vinh từ năm 2009 đến nay, UBND TP Vinh đã triển khai thực hiện cơ bản các nội dung nghị quyết.

Đại diện lãnh đạo TP Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo TP Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện một số ngành của TP Vinh cũng đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nghị quyết, trong đó có những nội dung đã không còn phù hợp với thực tiễn phát triển của TP hiện nay. Lãnh đạo TP Vinh cũng đề xuất, HĐND tỉnh ban hành nghị quyết mới nhằm thay thế nghị quyết 278/2009 về một số cơ chế, chính sách đặc thù trong quản lý, phát triển KT – XH đối với TP Vinh. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tết luận tại cuộc giám sát.

Kết luận tại cuộc giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường nêu rõ: các nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành đã được TP Vinh triển khai thực hiện cơ bản, có tác động đối với phát triển KT – XH. Tranh thủ được sự hỗ trợ của các bộ, ngành TW trong thu hút đầu tư, các nguồn lực để phát triển… Những tồn tại, vướng mắc cũng đã được các ngành của thành phố phản ánh khá đầy đủ. Tuy nhiên, báo cáo tổng hợp lại thể hiện chưa nổi bật những vấn đề cần quan tâm; nhất là những kiến nghị, đề xuất chưa đi vào trọng tâm, trọng điểm và xuất phát từ thực tiễn. Đồng chí Hoàng Viết Đường đề nghị, TP Vinh phải tranh thủ ý kiến của BTV Tỉnh ủy, thường trực HĐND tỉnh, các sở, ngành để xây dựng dự thảo Nghị quyết mới về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Vinh nhằm thay thế nghị quyết 278/2009.

 

Thái Dương – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện