Thời sự - Chính trị

Quỳ Châu cần chú trọng nhân rộng mô hình kinh tế trong nhân dân

11:14, 12/06/2020
Sáng nay (12/6), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại huyện Quỳ Châu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến thăm trại bò sữa của hộ ông Nguyễn Bá Ngọc ở bản Kẻ Khoang, xã Châu Bình, Quỳ Châu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến thăm trại bò sữa của hộ ông Nguyễn Bá Ngọc.

Trang trại này được thành lập năm 2018, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ đồng. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, trại bò này đã có 18 con vắt sữa ổn định với sản lượng đạt 350kg/ngày.

Trang trại này được thành lập năm 2018, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ đồng.

Theo dự kiến, từ nay đến năm 2025, trại bò này sẽ mở rộng  quy mô chăn nuôi cho các nhóm hộ đạt từ 400-500 con bò sữa. Tại đây, qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị UBND huyện Quỳ Châu cần quan tâm, tạo điều kiện, cũng như có phương án hỗ trợ trại bò của hộ ông Nguyễn Bá Ngọc mở rộng mô hình sản xuất theo hướng phát biển hiệu quả, bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung xem các sản phẩm của Làng nghề Hoa Tiến.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến thăm Làng nghề Hoa Tiến kết hợp du lịch cộng đồng tại xã Châu Tiến.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở du lịch và UBND huyện Quỳ Châu cần có phương án quảng bá để thu hút khách du lịch đến đến với làng nghề Hoa Tiến.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở du lịch và UBND huyện Quỳ Châu cần có phương án quảng bá để thu hút khách du lịch đến đến với làng nghề Hoa Tiến. Nhưng muốn làm được việc đó, phải kết hợp giữa du lịch với đầu tư sản xuất theo chuỗi, kèm theo các dịch vụ ăn, ở, ngủ nghỉ hợp lý.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm mô hình trồng cam tại bản Khe Hán.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm mô hình trồng cam tại bản Khe Hán, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện