Thời sự - Chính trị

Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

20:05, 18/06/2020
Chiều nay dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hồng Vinh - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhUBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về những vướng mắc GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam. 

Tham dự có đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6. Lãnh đạo các sở ngành và 6 địa phương có đường bộ cao tốc đi qua.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đánh giá chung tình hình thực hiện GPMB trên toàn tuyến đường bộ cao tốc đi qua địa bàn tỉnh đều đang chậm tiến độ. Bên cạnh đó, các huyện Hưng Nguyên, Diễn Châu và Thị xã Hoàng Mai vẫn đang gặp vướng mắc trong xây dựng các khu tái định cư. Việc di dời các phần mộ, công trình hạ tầng kỹ thuật, đường điện cao thế cũng trong hoàn cảnh tương tự. 

 

Sau khi nghe tổng hợp ý kiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh: Thời gian qua liên quan đến Đại hội Đảng cơ sở, nhân sự thay đổi; Bên cạnh đó dịch bệnh Covid 19 cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều đình trệ trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Hiện tiến độ chung GPMB đạt 82%, tuy nhiên phần việc còn lại là những nội dung khó.

Tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Nghệ An vẫn còn chậm so với yêu cầu.
Tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Nghệ An vẫn còn chậm so với yêu cầu.

Vì vậy, để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ GPMB, đồng chí Lê Hồng Vinh đề nghị các địa phương rút kinh nghiệm, bám sát chỉ đạo của tỉnh để triển khai. Các khó khăn trong thực hiện vướng ở đâu thì cần kịp thời có ý kiến để tỉnh chỉ đạo các ngành hỗ trợ. Đối với việc di dời hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là đường điện đề nghị Ban QLDA 6 cung cấp các hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt để các địa phương làm căn cứ thực hiện. Riêng đường điện 220KV đề nghị các địa phương tổng hợp các vị trí để tỉnh có văn bản phối hợp cho Cty Truyền tải điện thi công. Mốc giải phóng mặt bằng các loại đất đề nghị xong trước 30/8, trừ Hoàng Mai và Hưng Nguyên vì còn nhiều vướng mắc. Ngoài ra các địa phương cũng cần tập trung rà soát lại tổng mức đầu tư để chủ đầu tư chủ động nguồn vốn bố trí.
                                 

 

   Nguyễn Toàn - Duy Thanh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện