Thời sự - Chính trị

Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng còn chưa rõ nét trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

15:08, 08/06/2020
Sáng nay (8/6), UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 28 của BTV Tỉnh ủy. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh buổi họp.
Toàn cảnh hội nghị.

Chỉ thị số 28 của BTV Tỉnh ủy được ban hành năm 2015. Mục tiêu ban hành Chỉ thị nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh. Sau 5 năm, công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã có nhiều chuyển biến rõ nét.

Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tuy vậy, một số ý kiến tại hội nghị cũng nhìn nhận: Việc triển khai Chỉ thị 28 chủ yếu vẫn nằm lại ở cấp tỉnh, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các huyện vẫn chưa rõ nét, thậm chí có nơi còn chưa chú trọng. Tiêu biểu là việc tập huấn, tuyên truyền dù khá nhiều nhưng khi xảy ra cháy, nổ thì rất ít cán bộ, lao động trong các cơ quan hiểu được vai trò, phận sự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu cơ quan soạn thảo cần đánh giá lại các chuyên đề PCCC và CNCH đã triển khai cũng như kết quả xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC…Đặc biệt, cần nhìn nhận rõ sau 5 năm thực hiện, cấp ủy các huyện đã thực hiện như thế nào?. Việc xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện thời gian qua cũng như trong tình hình mới có những vấn đề gì cần quan tâm; trong quy chế phối hợp thực hiện Chỉ thị 28 còn những khoảng trống gì. Đơn cử như ở các khu công nghiệp chưa có tổ chức Đảng thì ai sẽ là đầu mối phối hợp để triển khai Chỉ thị 28.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện