Thời sự - Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết 

11:16, 06/07/2020
Sáng nay (6/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tiến hành phiên họp thẩm tra, thảo luận các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa 17.

Tham dự có đ/c Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh. 

Toàn cảnh phiên họp.

Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra và  thông qua các báo cáo của UBND tỉnh về việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 9; trước, trong và sau kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa 17; Việc thực hiện thông báo kết luận phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 12; Kết quả giải quyết những kiến nghị sau giám sát của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2016 – 2021 đến nay. 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại phiên họp.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá cao về sự nỗ lực của UBND tỉnh và các sở ngành nên chất lượng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thời gian gần đây đã được nâng lên so với trước. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề trả lời chung chung, chưa xác định được lộ trình, thời gian giải quyết; sự phối hợp giữa các sở ngành và địa phương có lúc còn chưa đồng bộ. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh cần giao việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri cho các sở ngành hàng tháng; quan tâm giải quyết các kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của tỉnh; những vấn đề liên quan đến nhiều sở ngành thì nên giao cho một sở ngành làm đầu mối. Về nội dung giải quyết những kiến nghị sau giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND đề nghị thời gian tới các ban cần bám sát các kết luận để đánh giá cụ thể từng nội dung, vấn đề được giải quyết. Về phía UBND tỉnh cần quan tâm giải quyết các kết luận sau giám sát có chất lượng và hiệu quả hơn. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong sáng nay, Thường trực và các ban HĐND tỉnh tiến hành thảo luận các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình tại kỳ họp gồm: kết quả giám sát việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2020; Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Thường trực HĐND tỉnh.

                                                       
 

Mai Hương – Sỹ Đạt 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện