Thời sự - Chính trị

Trao đổi kinh nghiệm về đổi mới công tác mặt trận

18:09, 24/07/2020
Chiều nay (24/7), tại Thị xã Cửa Lò, Uỷ ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác mặt trận. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Võ thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ban thường trực UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã báo cáo chuyên đề về: Một số kết quả nổi bật về tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ sau Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 đến nay.

Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An chia sẻ về một số kinh nghiệm trong việc kêu gọi, vận động hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo.

Theo đó, MTTQ đã kịp thời ban hành quy chế hoạt động, chương trình công tác, nhanh chóng kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy và tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp. Tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thu hút sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ các cấp ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và đem lại hiệu quả rõ nét; được các cấp, các ngành và Nhân dân đánh giá cao. Lần đầu tiên, MTTQ tỉnh tổ chức Cuộc thi Hiến kế sáng tạo về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Mặt trận...

Các đại biểu tham dự.

UBMTTQ tỉnh cũng đã chia sẻ về một số kinh nghiệm trong việc kêu gọi, vận động hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo. Trong giai đoạn 2014- 2019, Quỹ vì người nghèo các cấp đã vận động, tiếp nhận hơn 212 tỷ đồng, cùng với các nguồn lực khác đã hỗ trợ xây mới và sữa chữa hơn 4.400 nhà Đại đoàn kết.

Bùi Thọ - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện