Thời sự - Chính trị

Tương Dương quyết tâm thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025

17:37, 08/07/2020
Chiều nay (8/7), duyệt nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tương Dương lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020-2025, BTV Tỉnh ủy đánh giá cao quyết tâm của huyện khi đặt mục tiêu quyết tâm đưa Tương Dương thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư  Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Với 5 xã đã về đích nông thôn mới, xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, quốc phòng an ninh được giữ vững…kết quả trên cho thấy quyết tâm, nỗ lực trong nhiệm kỳ qua của 1 huyện còn nhiều khó khăn như Tương Dương.

Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đặc biệt đánh giá cao chuyển biến trong tư tưởng, nhận thức của đồng bào ở các xã đã được công nhận nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy vậy, với 12/29 chỉ tiêu nhiệm kỳ qua không đạt, thực trạng buôn bán ma túy, buôn bán bào thai, xuất khẩu lao động chui vẫn diễn biến phức tạp cùng những sai phạm về cán bộ gần đây…là những thách thức mà Tương Dương sẽ phải phân tích kỹ để tìm giải pháp hữu hiệu cho giai đoạn tiếp theo. Đó là phải tạo sinh kế bền vững, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân; rút ra bài học về quản lý cán bộ, đặt việc đúng người, đúng năng lực gắn với hoạt động thanh, kiểm tra, giám sát cán bộ cả ở quản lý nhà nước và trong công tác xây dựng Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đặc biệt ghi nhận những thành quả mà Tương Dương đã đạt được trong 5 năm qua, nhất là những cách làm, hướng đi khác biệt để xây dựng nông thôn mới. Huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần này, mở rộng thêm các mô hình kinh tế, xác định rõ cây con, sản phẩm  chủ lực cho từng vùng. Để thực hiện hướng đi này và phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch có hiệu quả thì ngoài phát huy nội lực địa phương phải quan tâm thu hút đầu tư. Đồng thời, Tương Dương phải sớm hoàn thiện quy hoạch gắn liền với NQ 88 của Quốc hội, với các chương trình mục tiêu Quốc gia. Rút kinh nghiệm sâu sắc từ công tác quản lý cán bộ, vậy nên phải quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ, bố trí cán bộ hợp lý, đúng năng lực, sở trường…gắn với đó là thanh, kiểm tra, giám sát cán bộ chặt chẽ, dứt khoát không để những sai phạm tiếp tục xảy ra để rồi phải trả giá về cán bộ, trả giá bằng niềm tin của nhân dân. 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện