Thời sự - Chính trị

TX Thái Hòa phải chọn lĩnh vực trung tâm để phát triển, không đầu tư dàn trải

10:49, 08/07/2020
Sáng nay (8/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ duyệt nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã Thái Hòa. 


Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thưThường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

 Thái Hòa đặt mục tiêu đến năm 2025 xây dựng thành công, trở thành đô thị loại 3, lấy dịch vụ làm động lực (hiện chiếm trên 60%). Nhưng theo các ý kiến góp ý: với không gian đô thị, tốc độ đô thị hóa và quy mô dân số hiện tại thì rõ ràng Thái Hòa đang thiếu nhiều tiêu chí quan trọng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Trong đó, chỉ tiêu mật độ dân số/km2 Thái Hòa đang thiếu gần 1 nửa; số đơn vị hành chính trực thuộc cũng chưa đủ. Chính vì thế, kế hoạch mở rộng không gian thị xã, trong nhiệm kỳ này xác định xã nào lên phường, giải pháp nào để thu hút dân cư…Thái Hòa cần định hướng rõ.

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Ngay từ ngày đầu thành lập, Thị xã Thái Hòa đã được xác định là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội vùng Tây Bắc Nghệ An. Tuy vậy, cần lựa chọn trung tâm thế mạnh để tập trung xây dựng. Ý kiến các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cũng gợi mở: dịch vụ thương mại, y tế, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm là những định hướng Thái Hòa cần nghiên cứu đầu tư. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chia sẻ với những khó khăn trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ TX Thái Hòa.

Chia sẻ với những khó khăn trong nhiệm kỳ qua, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị Thị xã Thái Hòa làm rõ nguyên nhân vì sao một số chỉ tiêu không đạt. Đặc biệt là các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội quan trọng như tốc độ tăng trưởng. Trong cơ cấu kinh tế, Thái Hòa cũng phải phân tích, làm rõ: vì sao trong giai đoạn xây dựng phát triển nhưng công nghiệp xây dựng đạt thấp. Theo Bí thư Tỉnh ủy, mục tiêu trở thành đô thị loại 3 đã đặt ra phải được hình thành trên cơ sở quy định của pháp luật. Vì thế, cần rà soát kỹ các tiêu chí, xác định những tiêu chí chưa đạt để có giải pháp hoàn thành. Riêng cơ cấu thu ngân sách và thu nhập Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thái Hòa phải tính toán lại cho khoa học và sát với thực tiễn dự báo. Người đứng đầu Tỉnh ủy cũng đồng tình với quan điểm: Thái Hòa phải chọn lĩnh vực trung tâm để phát triển, không đầu tư dàn trải. Cùng với yêu cầu bổ sung chỉ tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ; Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đặc biệt lưu ý Thái Hòa cần phân tích, làm rõ để thấy được những vấn đề cần khắc phục, quan tâm hơn về an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống các tệ nạn xã hội; công tác quản lý đất đai, khoáng sản.    

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện