Thời sự - Chính trị

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 

16:43, 26/08/2020
Sáng nay (26/8), Đảng bộ Thị xã Hoàng Mai đã tổ chức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo đại hội có đ/c Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đ/c trong Ban thường vụ Tỉnh ủy và 238 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 3.800 đảng viên đến từ 32 tổ chức, cơ sở đảng của Thị xã Hoàng Mai.

 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Mặc dù gặp không ít thách thức, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm qua của Thị xã Hoàng Mai vẫn đạt 14,15%; quy mô kinh tế đứng thứ 3 toàn tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Giá trị tăng thêm bình quân đầu người dự kiến đến cuối năm 2020 đạt gần 58,1 triệu đồng, tăng gần 23,8 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ. Thị xã Hoàng Mai đã từng bước khẳng định vai trò là một trong 3 cực tăng trưởng của tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, địa phương vẫn còn 6 chỉ tiêu không hoàn thành so với nghị quyết đề ra.

Bí thư Thị ủy Hoàng Mai Lê Trường Giang phát biểu khai mạc phiên chính thức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ Thị xã Hoàng Mai trong nhiệm kỳ qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại dẫn đến kinh tế phát triển chưa bền vững, chất lượng tăng trưởng chưa cao; thu hút đầu tư chưa nhiều và còn bị lệch so với tiềm năng; tốc độ đô thị hóa chậm.

Toàn cảnh Đại hội.

Trong điều kiện mới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu đảng bộ và nhân dân Thị xã Hoàng Mai phải tư duy khác so với trước đây. Để giải bài toán khó này, không chỉ đòi hỏi tính chính xác trong quyết sách, sự linh hoạt, năng động, quyết tâm trong hành động mà còn phải có sự đồng lòng, dám chịu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại Đại hội.

 “Thứ nhất, Hoàng Mai phải khai thác triệt để, phát huy vai trò của một địa bàn có vị trí thuận lợi trong khu vực Nam Thanh – Bắc Nghệ, vai trò là một cực tăng trưởng của tỉnh Nghệ An. Thứ 2, vấn đề phát triển đô thị, tính chất của thị xã Hoàng Mai không dựa trên chỉ một trụ cột kinh tế nào mà nó phải là kết quả hài hòa giữa phát triển công nghiệp, phát triển du lịch, dịch vụ và kể cả phát triển nông lâm ngư nghiệp” - Phó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ II.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh thêm, Thị xã Hoàng Mai cần hết sức lưu ý, quan tâm phát triển công nghiệp phụ trợ, dịch vụ, du lịch, kinh tế biển để phát triển nhanh nhưng bảo đảm cân đối, toàn diện và ổn định, vững chắc. Tiếp tục quan tâm chăm lo và phát huy yếu tố văn hóa trong quá trình phát triển của Thị xã. Đội ngũ cán bộ, những người đứng đầu cần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện những nhiệm vụ, mục tiêu lớn của địa phương.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng trong sáng nay, Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã Hoàng Mai đã bầu BCH nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 38 đồng chí; lấy phiếu tín nhiệm chức danh Bí thư Thị ủy Hoàng Mai nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với đồng chí Lê Trường Giang - Bí thư Thị ủy Hoàng Mai nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thái Dương - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện