Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIV

11:05, 26/08/2020
Sáng nay (26/8), Đảng bộ Công an tỉnh chính thức khai mạc đại hội đại biểu lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025 với 198 đại biểu đại diện cho trên 2.000 đảng viên của 28 tổ chức cơ sở đảng trong toàn lực lượng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại Đại hội. 

Về dự và chỉ đạo đại hội có Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đại tá Võ Trọng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc Đại hội.
Đại tá Võ Trọng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Công an tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Trong đó, đã tham mưu giải quyết ổn định các vụ việc xảy ra; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; bảo vệ an ninh kinh tế; đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng, hội, nhóm phản động, chống đối Đảng, Nhà nước; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng, các mục tiêu, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Không chỉ mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với các loại tội phạm, cán bộ, chiến sỹ công an Nghệ An còn để lại tình cảm tốt đẹp trong nhân dân bằng nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.      

Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Đại hội.
Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Công an Nghệ An; đồng thời mong muốn lực lượng chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, tiếp tục góp phần quan trọng, trực tiếp vào sự phát triển của tỉnh, nhất là trên mặt trận bảo vệ An ninh trật tự.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại Đại hội.

Nêu lên những phức tạp, khó lường, mối đe dọa về an ninh trật tự trong tình hình mới, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng xác định: nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng Công an tỉnh là rất quan trọng và nặng nề trong thời gian tới. Vì thế, Công an tỉnh cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thực tiễn địa bàn của tỉnh. Chủ động dự báo sớm, đánh giá đúng tình hình, nhận diện rõ các nguy cơ, để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên là giữ vững an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

"Chỉ đạo đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ, quyết liệt, triệt để các loại tội phạm với quan điểm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các tụ điểm phức tạp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tăng cường tấn công, triệt xóa các đường dây đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi; các ổ, nhóm, tội phạm ma túy xuyên quốc gia, liên tỉnh, không để Nghệ An trở thành địa bàn trung chuyển ma túy của tội phạm, bảo đảm môi trường lành mạnh, ổn định phục vụ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà" - Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý yêu cầu.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Nghệ An khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với phương châm “an ninh chủ động”, "phòng ngừa từ sớm, từ xa các nguy cơ, nhân tố có thể gây mất ổn định", Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: các đề xuất tham mưu của ngành phải mang tính dài hạn, gắn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ: Việc phát huy ý thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ của nhân dân là rất quan trọng. Vì vậy, phải làm cho phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc thực sự là của toàn dân, để mỗi người dân là tai mắt, là nguồn tin tố giác, lực lượng cùng tham gia đấu tranh với các loại tội phạm. Đồng thời, tiếp tục phát huy là đơn vị lá cờ đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính, góp phần tạo môi trường thông thoáng, phục vụ thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Người đứng đầu Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An gửi trọn niềm tin sâu sắc đối với lực lượng công an nhân dân tỉnh nhà. Kỳ vọng lực lượng Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ sẽ ngày càng “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Nghệ An khóa XIV.

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 20  đồng chí vào BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại phiên họp thứ nhất, BCH Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu Đại tá Võ Trọng Hải giữ chức Bí thư Đảng ủy.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm