Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Lộc lần thứ XXIX

11:19, 24/08/2020
Sáng nay (24/8), dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Nghi Lộc để duyệt nội dung, nhân sự đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 29. 

 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Gần 1/3 huyện Nghi Lộc hiện nằm trong quy hoạch phát triển đô thị của Thành phố Vinh. Vì vậy, các ý kiến góp ý cho rằng: xây dựng nông thôn mới đã không còn phù hợp với các xã nằm trong vùng quy hoạch này và nên hướng đến quy hoạch phân khu đô thị. Công tác quản lý đất đai ở những vùng này vì thế cũng cần tăng cường hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Là địa phương trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh, có diện tích đất thu hồi, hộ dân tái định cư lớn, Nghi Lộc vì thế cần đánh giá lại công tác phối hợp, chủ trì GPMB, đền bù, tái định cư. Trong đó, huyện cần chủ động tham mưu, kiến nghị chính sách giải quyết việc làm, an sinh xã hội đối với các hộ dân bị thu hồi đất. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý yêu cầu Nghi Lộc xác định rõ vai trò, vị trí là địa phương kết nối phát triển với Thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò. Huyện có quy mô kinh tế đứng thứ 2 và là địa phương trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh nên các chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách, tỷ lệ lao động qua đào tạo, bình quân thu nhập…Nghi Lộc cũng cần thể hiện quyết tâm chính trị lớn hơn. Vậy nên, Nghi Lộc phải tính toán, nhìn nhận hết dư địa phát triển trong nhiệm kỳ, bối cảnh mới. Công tác quy hoạch của Nghi Lộc cũng phải đảm bảo có tính kết nối rất cao với Vinh và Cửa Lò. Cùng với đó là quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả đất đai và phải hết sức quan tâm phát triển kinh tế biển.  Bí thư Tỉnh ủy nhận định: Áp lực về xã hội, hạ tầng, nguồn nhân lực, cải cách hành chính, an ninh trật tự…từ yêu cầu phát triển của Nghi Lộc trong thời gian tới sẽ rất lớn. Nghi Lộc phải hết sức quan tâm đến năng lực quản lý, điều hành xã hội. Bởi yếu mặt này sẽ trực tiếp cản trở sự phát triển của Nghi Lộc.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm