Thời sự - Chính trị

Góp ý, phản biện xã hội dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX 

18:56, 07/08/2020
Chiều nay (7/8), Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị góp ý, phản biện xã hội dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được báo cáo góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 của Ủy ban MTTQ 21 huyện thành thị và 27 tổ chức thành viên với hơn 390 lượt ý kiến tham gia.

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến góp ý đều đánh giá cao dự thảo báo cáo chính trị đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc; phần nội dung, bố cục có nhiều đổi mới, đánh giá toàn diện những thành tựu đạt được của tỉnh. Phần hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân được nêu khá đầy đủ. Đồng thời đã rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Tuy nhiên các ý kiến cũng  đề nghị trong nhiệm kỳ tới cần phân định rõ những mục tiêu đột phá; xác định được ngành công nghiệp động lực cho tỉnh trong nhiệm kỳ tới; Có các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng cơ chế đặc thù để trọng dụng người tài; có chính sáchđể thu hút tốt đầu tư và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển; Quản lý tốt nguồn lực đất đai; Xây dựng quy hoạch phát triển du lịch một cách khoa học, bền vững;  Quan tâm chăm lo cho giáo dục cho miền núi. Có ý kiến cũng đề nghị tỉnh xem xét một cách khách quan, toàn diện, khoa học việc có nên tiếp tục đưa dự án nhiệt điện tại khu kinh tế Đông Hồi trong nhiệm kỳ này hay không; đề nghị tỉnh có quy hoạch xây dựng khu công viên vĩnh hằng và nhà tang lễ tại thành phố, đô thị. Tiếp tục nâng cao công tác cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả hệ thống chính trị cơ sở. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm của các thành viên Mặt trận. Những ý kiến góp ý này sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp đầy đủ để gửi cho Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh. 

 

                                         

Mai Hương – Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện