Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 9

11:27, 03/09/2020
Sáng nay (3/9), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 9. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp công dân Trần Anh Tuấn ở khối 2, phường Quán Bàu, TP Vinh. Ông Trần Anh Tuấn kiến nghị: cán bộ UBND thành phố Vinh đã làm thất lạc, không cung cấp biên bản đối thoại ngày 9/1/2017 về vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và giao đất tại khu quy hoạch chia lô đất ở tập thể Công ty Công nghệ phẩm Nghệ An cho công dân. 

Công dân nêu kiến nghị tại buổi tiếp.

Sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý yêu cầu: UBND thành phố Vinh cần nhìn nhận việc này một cách nghiêm túc. Trước hết, những việc công dân có ý kiến cần phải tổ chức làm việc, đối thoại cho công dân rõ vấn đề. Vụ việc chỉ từ một chi tiết nhỏ nhưng cách giải quyết không thấu đáo khiến vụ việc kéo dài là bài học lớn cần nghiêm khắc kiểm điểm. Thậm chí, thành phố cần rà soát, làm rõ trách nhiệm cá nhân đã làm thất lạc biên bản đối thoại. 

Công dân nêu kiến nghị.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp công dân Nguyễn Đắc Quý ở xóm 3, xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương. Ông Quý đề nghị cơ quan chức năng chỉ đạo Công ty CP đầu tư và xây dựng 24 giải quyết quyền lợi Bảo hiểm cho tập thể người lao động. Tính theo quy định, Công ty mới đóng BHXH đến tháng 3/2012. Hiện tại, 173 lao động đã nghỉ việc nhưng chưa được xác nhận sổ BHXH đến thời điểm nghỉ việc do đơn vị nợ tiền.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân.

Để tháo gỡ vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cơ quan BHXH rà soát lại hồ sơ gốc của người lao động Công ty CP đầu tư, xây dựng 24. Bảo hiểm cũng cần phối hợp để có thông tin cung cấp cho người lao động về tình hình khấu trừ từ công ty những diễn biến về quyền lợi người lao động. Tiếp đó, ngành công an cũng phải vào cuộc làm rõ trách nhiệm của công ty đối với người lao động và những khuất tất nếu có. 
  

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện