Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND tỉnh trước kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIV 

17:52, 29/10/2020
Để chuẩn bị cho đợt họp tập trung, kỳ họp thứ 10 -  Quốc hội khóa 14, chiều nay (29/10), đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để nghe tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội và những kiến nghị, đề xuất của tỉnh với Trung ương.

Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn phụ trách  đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Mão – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn ĐBQH tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Đồng thời kiến nghị đoàn ĐBQH tỉnh thông qua các diễn đàn, đề xuất Quốc hội thông qua chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án hồ chứa nước bản Mồng tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ưu tiên bố trí khoảng 3.500 tỷ đồng để hoàn thành dự án. Trung ương xem xét cơ chế hỗ trợ kinh phí thực hiện Nghị quyết số 42 ngày 09/4/2020 của Chính phủ đối với các địa phương khó khăn. Trung ương sớm ban hành chính sách, cơ chế để hỗ trợ thêm cho tỉnh trong giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức cấp xã dôi dư. Chính phủ có cơ chế hỗ trợ xây dựng huyện Nông thôn mới kiễu mẫu theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tăng mức hỗ trợ vốn trực tiếp thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới cho các tỉnh chưa cân đối được ngân sách; Quan tâm bố trí cho một số dự án trọng điểm của tỉnh nguồn ngân sách Trung ương…

Ông Trần Văn Mão – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, tại buổi làm việc, đoàn ĐBQH cũng đề nghị UBND tỉnh giải quyết kịp thời một số kiến nghị mà cử tri quan tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh đoàn ĐBQH và UBND tỉnh đã có sự phối hợp rất chặt chẽ, qua đoàn ĐBQH đã chuyển tải các thông tin, kiến nghị của tỉnh đến với Quốc hội, Trung ương. Đồng thời giao các ngành cung cấp đẩy đủ các thông tin mà đại biểu Quốc hội tỉnh quan tâm liên quan đến vấn đề thuỷ điện; số thôn bản chưa có điện lưới Quốc gia; chất lượng giáo dục, tình trạng giáo viên dôi dư; cải cách hành chính, đạo đức công vụ; những bất cập trong thực hiện Nghị định 42 của Chính Phủ; cơ chế hỗ trợ xoá đói giảm nghèo. Đồng chí Lê Hồng Vinh cũng cho rằng, bên cạnh những tác động tích cực, hậu vấn đề thuỷ điện mang lại tác hại vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, tỉnh đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần xem xét, có quy hoạch hợp lý về phát triển thủy điện, tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó cần có nghiên cứu chuyên sâu, có lộ trình và quản lý quy hoạch tốt hơn các dự án điện năng lượng mặt trời và điện rác, tránh ảnh hưởng tác động xấu đến môi trường.

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hiền ghi nhận sự nỗ lực, phối hợp của UBND tỉnh, nhất là trong việc nâng cao trách nhiệm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Với trách nhiệm của mình, đoàn sẽ tiếp thu đầy đủ các kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương và kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến kỳ họp thứ 10 –Quốc hội khóa 14. 

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện