Thời sự - Chính trị

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:41, 16/10/2020
Về dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 19, sáng nay (16/10), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã về Khu di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Cùng đi trong đoàn có các Ủy viên TW Đảng: Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công ơn to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một sự kiện hết sức trọng đại. Như Bác Hồ đã nói: Đại hội Đảng là làm cho Đảng và dân đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa. Đây sẽ là tư tưởng chỉ đạo để tiến hành Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An thành công tốt đẹp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Đền Chung Sơn.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Đền Chung Sơn.

Cũng tại huyện Nam Đàn, Thủ tướng Chính phủ đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người thân trong gia đình Bác.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Trong những ngày này lực lượng vũ trang Quân khu đang nỗ lực giúp chính quyền, nhân dân các địa phương trên địa bàn tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ.

Thủ tướng khẳng định: địa bàn Quân khu 4 có vị trí chiến lược rất quan trọng, là phên dậu của đất nước. Truyền thống Quân khu 4 anh hùng đang được các thế hệ cán bộ, chiến sỹ tiếp nối, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Quân đội trong thời bình là đội quân sẵn sàng sản xuất, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân khi cần. Đó là phẩm chất quý báu của quân đội, bộ đội Cụ Hồ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Quân đội trong thời bình là đội quân sẵn sàng sản xuất, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân khi cần. Đó là phẩm chất quý báu của quân đội, bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt là sự nỗ lực trong hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, thuộc huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế của lực lượng vũ trang Quân khu 4. Sự hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ là mất mát to lớn của lực lượng vũ trang và các gia đình. Thủ tướng đề nghị tổ chức lễ tang chu đáo, trang trọng. Việc cần làm ngay là thăm hỏi, động viên các gia đình, lo chu đáo về chính sách cho cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Với phương châm: Dân đang cần thì dù hy sinh cũng phải sẵn sàng, Thủ tướng cũng yêu cầu Quân khu 4 phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các công nhân và nhân dân đang mất tích.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong cán bộ, chiến sỹ toàn quân khu vượt qua mất mát, nén đau thương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong cán bộ, chiến sỹ toàn quân khu vượt qua mất mát, nén đau thương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Bộ Quốc phòng giao phó, nhân dân tin tưởng và trông cậy./.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện