Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tiếp công dân định kỳ tháng 11

11:39, 05/11/2020
Sáng 5/11, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2020. Cả 2 công dân ở huyện Diễn Châu và Thành phố Vinh đều kiến nghị giải quyết về vấn đề đất đai. 
 

Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Đức Cường - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Công dân Hoàng Trọng Hoà nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ tiếp ông Hoàng Trọng Hoà ở huyện Diễn Châu liên quan đến đơn tố cáo của ông với 4 nội dung về đất đai. Trên cơ sở ý kiến của công dân, chính quyền xã Minh Châu và huyện Diễn Châu cũng như các sở ngành liên quan, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã chỉ đạo rõ hướng giải quyết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Riêng nội dung tố cáo ông Hoàng Anh Tuấn, chiếm dụng 300m2 đất của nhà thờ họ Hoàng Trọng, thôn Phú Lâm, xã Diễn Minh (nay là xã Minh Châu), Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra, kết luận rõ, nhất là xác định có hay không sai số hơn 300m2, mà phía đại diện dòng họ cho rằng diện tích này thuộc về diện tích đất nhà thờ họ. Nếu việc cấp đất cho gia đình ông Tuấn là sai thì cần phải khắc phục, trách nhiệm của cán bộ trong giai đoạn đó cũng cần xem xét xử lý; còn nếu việc cấp đất là đúng thì trả lời dứt khoát cho ông Hoàng Trọng Hoà. Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu trong vòng một tháng đoàn công tác cần báo cáo kết quả về kiểm tra, làm việc tại cơ sở để có hướng giải quyết tiếp theo. 

Công dân Nguyễn Sỹ Hoàng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tiếp đó, công dân Nguyễn Sỹ Hoàng ở phường Hưng Dũng đề nghị UBND thành phố Vinh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình. Vấn đề nằm ở chỗ, gia đình ông Hoàng yêu cầu trong bìa đất phải có cả phần diện tích đã sử dụng mở đường đi chung cho 3 hộ đã mua đất của gia đình ông. Đây là phần diện tích nằm trong quy hoạch mở đường của Thành phố Vinh.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng xử lý rốt ráo các kiến nghị đề xuất của nhân dân

Để đảm bảo đúng quy định pháp luật cũng như giải quyết quyền lợi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị Thành phố Vinh tiến hành các thủ tục cấp bìa đất. Trong đó, phần diện tích mà chủ đất đã thỏa thuận với các hộ mua đất làm đường đi chung phải thể hiện đây là phần đất có nằm trong quy hoạch mở đường. Nếu khi nhà nước có chủ trương mở đường quy hoạch trên phần diện tích này thì mới tiến hành các thủ tục thu hồi, đền bù theo quy định./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện