Thời sự - Chính trị

Cho ý kiến dự thảo về mức hỗ trợ thường xuyên và trang bị phương tiện PCC cho đội dân phòng

18:23, 04/11/2020
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, chiều 4/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Bí thư Thành uỷ Vinh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết Quy định về mức hỗ trợ thường xuyên đối với chức danh đội trưởng, đội phó Đội dân phòng và trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy đối với Đội dân phòng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025. 

Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Các thành viên tham gia cơ bản đồng tình với dự thảo Nghị quyết Quy định về mức hỗ trợ thường xuyên đối với chức danh đội trưởng, đội phó Đội dân phòng và trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy đối với Đội dân phòng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đóng góp ý kiến vào dự thảo.
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đóng góp ý kiến vào dự thảo.

Theo đó, đối tượng được thụ hưởng của chính sách, ngoài đội dân phòng được thành lập tại thôn, khối, xóm, bản nơi có trụ sở cơ quan hành chính cấp xã theo Nghị quyết, mức hỗ trợ thường xuyên được tính cho đội trưởng bằng 30% và đội phó bằng 25% lương cơ sở/tháng. Các đội này, ngoài được trang bị 14 loại phương tiện phòng cháy, chữa cháy theo danh mục định mức cơ bản còn được trang bị hoặc được mua bổ sung thêm máy thổi gió chữa cháy đeo vai để phục vụ công tác chữa cháy rừng.

Phó Chủ tịch Thường trực HDDND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại cuộc họp.

Riêng đối với các đội dân phòng được thành lập tại khối, xóm, bản nơi không có trụ sở cơ quan hành chính cấp xã có nguy cơ cháy nổ cao được trang bị 5 loại phương tiện phòng cháy, chữa cháy gồm: Câu liêm, bổ cào, thang chữa cháy, găng tay chữa cháy, ủng chữa cháy và khẩu trang lọc độc.

Đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Bí thư Thành uỷ Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Các đại biểu cũng đề nghị cơ quan soạn thảo cần xác định rõ những khu vực có nguy cơ cháy cao; đồng thời sửa đổi, bổ sung một số câu chữ cho đúng chuẩn để hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết, trình kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sẽ được tổ chức vào ngày 13/11 tới./.

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện