Thời sự - Chính trị

 Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri huyện Tân Kỳ

10:22, 23/11/2020
Chiều 22/11, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm các ông: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Kỳ Tân huyện Tân Kỳ sau kỳ họp thứ 10, quốc hội khóa XIV. 

     

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Moong Văn Tình đã báo cáo tóm tắt tới cử tri xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ những nội dung, kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 

Ông Trần Trang Nghiêm, xóm Tân Tiến, xã Kỳ Tân kiến nghị nhà nước quan tâm để các địa phương đã đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Ông Hồ Sỹ Quảng, xóm Quy Hậu xã Kỳ Tân kiến nghị nhà nước hỗ trợ kinh phí để xây dựng xong tuyến đường 15B, nay đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.
Bà Mai Thị Thục, xóm Tân Sơn kiến nghị nên có chế độ phụ cấp cho cán bộ hội, là phó chủ tịch hội phụ nữ xã đã lâu năm về hưu.

Cử tri xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ đã có 11 lượt ý kiến kiến nghị, đề xuất với 21 vấn đề trên các lĩnh vực như:  Nhà nước cần khuyến khích người dân và chính quyền các địa phương tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Tuyến đường 15B chạy qua các xã Kỳ Tân, Nghĩa Dũng và một số địa phương lân cận thi công đã nhiều năm nhưng nhiều hạng mục chưa triển khai, mong nhà nước tiếp tục hỗ trợ kinh phí để xây dựng xong tuyến đường; Vấn đề xả lũ thủy điện ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân; Nên có chế độ phụ cấp cho đội ngũ y tế thôn bản, cán bộ hội công tác lâu năm đã nghỉ hưu, nên hạ tuổi đời được hưởng chế độ cho người cao tuổi; Cử tri phản ánh về chế độ hưởng bảo hiểm y tế vần còn 1 số bất cập, kiến nghị về vấn đề xóa bỏ chợ cũ Thị Trấn Tân Kỳ.

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc trả lời các kiến nghị của cử tri.

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban nội chính Trung ương đã giải trình và tiếp thu các ý kiến của cử tri để sớm trình lên Quốc hội và các Bộ ngành liên quan xem xét giải quyết, đặc biệt nên có chế độ phụ cấp cho y tế thôn bản, cán bộ hội công tác lâu năm khi về hưu tại xóm bản, chế độ hưởng bảo hiểm y tế, điều chỉnh giá điện nông thôn.

Đoàn đại biểu Quốc hội trao tặng 100 chiếc xe đạp và quà cho các em học sinh khó khăn và hiếu học của huyện Tân Kỳ.
Trao quà và 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội đã tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn huyện Tân Kỳ, trong đó có 10 em học sinh xã Kỳ Tân được tặng xe đạp và quà.       

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện