Thời sự - Chính trị

Cử tri Đô Lương đề nghị xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai

17:34, 27/11/2020
Chiều 27/11, Đại biểu Quốc hội gồm các ông: Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

 

Toàn cảnh hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo, đã có 8 lượt ý kiến kiến nghị các vấn đề liên quan đến đơn thư khiếu nại, cấp giấy CN quyền sử dụng đất, giáo dục, đời sống dân sinh… Một số cử tri kiến nghị về chế độ phụ cấp chi đoàn, chi hội. Cụ thể sau khi sáp nhập xóm, chế độ chưa được chi trả kịp thời đối với cán bộ dôi dư. Cử tri cũng phản ánh tình trạng một số hộ dân lấn chiếm đất đai khiến đường đi lại nhỏ hẹp, tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm. 

 Cử tri xã Trung Sơn kiến nghị cần phát huy vai trò nghiên cứu khoa học trong dự báo thiên tai

Cử tri cũng phản ánh tình trạng thay đổi sách giáo khoa thường xuyên đã gây nên những bất cập trong việc tiếp cận của giáo viên và học sinh. Đối với các giáo viên hợp đồng có kinh nghiệm lâu năm cần ưu tiên vào biên ché nhà nước; Tình trạng nhiều quan chức cấp cao sau khi bổ nhiệm lại phát hiện nhiều sai phạm, nên cần xem xét quy trình bổ nhiệm;  Cần phát huy việc cảnh báo, dự báo thiên tai, tránh thiệt hại xảy ra. 

Ông Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội giải trình các ý kiến cử tri quan tâm

Kết luận tại hội nghị, ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến cử tri phản ánh. Đồng thời làm rõ một số vấn đề liên quan đến Quốc hội đó là: Việc phát hiện sai phạm các quan chức Trung ương cần có bằng chứng và giá trị pháp lý mới có thể đưa ra công lý và pháp luật. Về thiên tai và bão lũ, lực lượng dự báo và nghiên cứu khoa học ở nước ta tuy nhiều, tuy nhiên thiên tai khắc nghiệt và để dự báo được tình hình cần mất rất nhiều thời gian và công sức. Ông Lê Quang Huy cho biết tất cả các ý kiến cử tri sẽ được tiếp thu và có văn bản trả lời cụ thể, thỏa đáng. 

Thúy Hằng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện