Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Sơn

17:13, 11/11/2020
Ngày 11/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 17 tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Bảo Thắng là một trong những xã vùng cao đặc biệt khó của huyện Kỳ Sơn, toàn xã có 5 bản với 467 hộ dân, trên 2.000 nhân khẩu; 100% hộ dân đều là đồng bào dân tộc Khơ Mú, đời sống kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 58,65%. Dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, nhưng đồng bào Khơ Mú xã Bảo Thắng luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước.

Đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với đồng bào Khơ mú, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn.

Trong những năm gần đây Bảo Thắng đã nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước thông qua các chương trình chính sách, đầu tư về cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, cử tri còn băn khoăn một số vấn đề như: Nhà nước cần quan tâm đầu tư kinh phú tu sửa, nâng cấp tuyến đường từ QL7A vào trung tâm xã; nhiều tuyến đường đi các bản làng trên địa bàn xã đã xuống cấp cần được sửa chữa; cần quan tâm cấp giống cây, con giống cho nhân dân phát triển sản xuất; Tỉnh và huyện cần tuyển dụng thêm giáo viên Mầm Non để phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy cho con em trong xã; quan tâm đầu tư nâng cấp trường lớp đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng…

Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đi kiếm tra công tác dạy học và cơ sở vật chất trường lớp trên địa bàn xã Bảo Thắng.
Một số dãy phòng học đã xuống cấp cần thay mới.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn và các ngành chức năng của huyện đã giải trình làm rõ các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Ông Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn giải trình những kiến nghị của cử tri

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Vi Hòe - Bí thư huyện ủy Kỳ Sơn, Đại biểu HĐND tỉnh đã biểu dương tinh thần tích cực của cấp ủy chính quyền xã Bảo Thắng trong công tác giao đất, giao rừng. Đồng thời cũng tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị chưa được giải đáp tại hội nghị sẽ được tổng hợp và chuyển đến các ngành chức năng giải quyết sớm cho người dân trong thời gian tới.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện