Thời sự - Chính trị

Đẩy nhanh tiến độ giải quyết vướng mắc, bàn giao đất quốc phòng cho Quân đội quản lý

17:04, 12/11/2020
Chiều 12/11, UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 4 có buổi làm việc về kết quả giải quyết đất quốc phòng bị cấp chồng lấn, xâm canh, lấn chiếm và đất chính sách nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 
Toàn cảnh buổi làm việc.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bi thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chủ trì buổi làm việc.

Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4 nêu các vướng mắc tại buổi làm việc.

Đến nay, các đơn vị quân đội trực thuộc Quân khu 4 đang quản lý 248 điểm với tổng diện tích hơn 4.164 ha, trong đó mới có 153 điểm với hơn 1.820 ha đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 110 điểm với 2.344 ha chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chủ yếu là đất thao trường huấn luyện, căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương, đất tranh chấp, cấp chồng lấn.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi làm việc.

Trong đó trên địa bàn Nghệ An hiện vẫn còn 7 điểm tranh chấp chưa giải quyết, 1 điểm giải phóng mặt bằng chậm tiến độ.

Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đề nghị tỉnh giúp các đơn vị giải quyết dứt điểm các điểm đất quốc phòng còn tranh chấp. Đẩy nhanh tiến độ giải quyết, tạo điều kiện cho các đơn vị trực thuộc Quân khu làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tạo điều kiện bố trí quỹ đất để bố trí đất ở chính sách cho cán bộ thuộc Quân khu cũng như hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng doanh trại...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trước các yêu cầu của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thống nhất quan điểm là phải tập trung giải quyết dứt điểm, đảm bảo các mặt thủ tục, đặc biệt là không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh QK4 từng bước tháo gỡ khó khăn, giải quyết hiệu quả những vấn đề liên quan đến chồng lấn, tranh chấp trên đất quốc phòng. Đối với các địa phương như TP Vinh, huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Quỳnh Lưu, Nam Đàn, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị đóng quân trên địa bàn rà soát, kiểm tra, kiểm đếm, có phương án hỗ trợ để đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cấp chồng lấn, tranh chấp cho các đơn vị Quân đội quản lý đúng quy định. Đối với đất chính sách nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện sớm, đảm bảo đầy đủ các thủ tục, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4 sớm có chỗ ở ổn định.
                                                       

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện