Thời sự - Chính trị

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Lê Ngọc dự Ngày hội đại đoàn kết tại bản Nhang Thắm (Quỳ Hợp)

15:56, 12/11/2020
Sáng 12/11, đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã về chung vui Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc chào mừng 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam với bà con Bản Nhang Thắm, xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp.
Đồng chí Hồ Lê Ngọc và đoàn công tác tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ, nhân dân bản Nhang Thắm tại ngày hội đại đoàn kết

Bản Nhang Thắm được sáp nhập từ 2 bản là bản Nhang và bản Thắm. Bản hiện có 154 hộ với hơn 700 nhân khẩu, trong đó 95% là đồng bào dân tộc Thái. Những năm qua nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của nhân dân, đời sống vật chất, tinh thần của bà con bản Nhang Thắm không ngừng được nâng lên; hơn 80% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo của bản chỉ còn 9,7%. Năm 2018 bản đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Hồ Lê Ngọc tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho bản Nhang Thắm, xã Châu Cường.

Phát biểu chung vui với bà con bản Nhang Thắm trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, đồng chí Hồ Lê Ngọc – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích mà bà con dân bản Nhang Thắm đạt được trong thời gian qua.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Lê Ngọc trao quà cho các hộ nghèo Bản Nhang Thắm, xã Châu Cường.

Đồng thời, lưu ý bản Nhang Thắm cần tiếp tục có giải pháp thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, chăm lo xây dựng sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, xây dựng được nhiều mô hình điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sự đồng thuận để giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Châu Cường nói chung và bản Nhang Thắm nói riêng kịp thời triển khai có hiệu quả nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao hoa, quà cho bà con bản Nhang Thắm xã Châu Cường.

Tại Ngày hội, đồng chí Hồ Lê Ngọc đã trao tặng bản Nhang Thắm bức ảnh “Bác Hồ và Bác Tôn” và số tiền 5 triệu đồng; Trao ngôi nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Vi Văn Hà ở bản Đồng Tiến và trao 10 suất quà mỗi suất 500.000 đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Riêng cá nhân đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao tặng bản Nhang Thắm số tiền 5 triệu đồng và tặng cháu Sầm Thị Bảo Trang có hoàn cảnh khó khăn 1 triệu đồng.

Trao 400 thùng cá do Công ty TNHH Roxalfools tài trợ cho UBMTTQ huyện Quỳ Hợp.

Dịp này, bản Nhang Thắm cũng nhận được nhiều phần quà của Ban Dân vận Tỉnh ủy và huyện Quỳ Hợp.

 
Các đại biểu tham dự các trò chơi dân gian như đánh cồng chiêng, khắc luống, nhảy sạp với bà con dân bản.

Cũng dịp này, UBMTTQ tỉnh trao tặng 400 thùng cá do công ty TNHH Roxalfools Nghệ An tài trợ cho UBMTTQ huyện Quỳ Hợp.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện