Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý làm việc với Trường Đại học Kinh tế quốc dân

19:11, 11/11/2020
Chiều nay (11/11), đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế quốc dân do GS.TS Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng nhà trường làm trưởng đoàn. 

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành. 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt Hội đồng trường Đại học Kinh tế quốc dân và đoàn công tác, GS.TS Trần Thọ Đạt chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 19. Đồng thời chúc mừng cá nhân đồng chí Thái Thanh Quý được Đại hội tín nhiệm cao, bầu giữ trọng trách Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020-2025. Tỉnh Nghệ An với trường ĐH Kinh tế quốc dân vốn đã có truyền thống hợp tác rất tốt đẹp và tiềm năng phối hợp giữa tỉnh và nhà trường là rất lớn.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi làm việc.

GS.TS Trần Thọ Đạt mong muốn giữa nhà trường với tỉnh sớm thảo luận, xây dựng một hợp tác ghi nhớ. Thông qua đó, Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ có sự đóng góp nhiều hơn để cùng tỉnh hoạch định chính sách, thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Trong đó, có nhiều lĩnh vực mà nhà trường đang có thế mạnh như: kinh tế số, logictic…

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Giới thiệu một số thành tựu cơ bản của Nghệ An thời gian gần đây, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã xác định những mục tiêu phát triển cụ thể cho giai đoạn 2020-2025. Trong đó, mục tiêu lớn nhất là tập trung phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh khá của miền Bắc và đến 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Cảm ơn nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý của tỉnh trong suốt thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác giúp đỡ của nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và giúp tỉnh cập nhật những chính sách phát triển kinh tế phù hợp để tỉnh kịp thời nắm bắt được xu thế phát triển.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chúc mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX. 
Ban Liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học kinh tế Quốc dân tại Nghệ An chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam với Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trước mắt cũng như lâu dài, Nghệ An đang xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực có thương hiệu và phù hợp xu thế; tập trung đầu tư, khuyến khích phát triển các dự án khởi nghiệp nên rất mong sự giúp đỡ từ phía nhà trường. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong Trường ĐH Kinh tế quốc dân hợp tác đào tạo đội ngũ giáo viên và năng lực quản lý cho các trường ĐH, khoa kinh tế trên địa bàn tỉnh. Giúp đỡ tỉnh kết nối hợp tác quốc tế, thu hút các nhà đầu tư quốc tế. Bí thư Tỉnh ủy giao Sở KH&ĐT làm đầu mối để kết nối, phối hợp với nhà trường để thực hiện chiến lược này trong thời gian tới.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện