Thời sự - Chính trị

Khởi công, gắn biển Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ

18:23, 30/11/2020
Chiều 30/11, tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công, gắn biển Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Công Tuấn -Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.

Theo phương án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ tại tỉnh Nghệ An thuộc nhóm 1 với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Đồng chí Hà Công Tuấn -Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ.

Địa điểm được quy hoạch xây dự án nằm trên một số xã của của huyện Nghi Lộc và Đô Lương.  Diện tích của dự án 600ha,  chia thành 3 phân khu, bao gồm: Khu vực sản xuất giống;  khu sản xuất và chế biến gỗ, lâm sản ngoài gỗ; khu dành cho sàn giao dịch triển lãm giới thiệu sản phẩm gỗ và ngoài gỗ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi lễ.

 Mục tiêu của dự án là góp phần thúc đẩy phát ttriển ngành lâm nghiệp theo hướng  hiện đại, ứng dụng công nghệ cao trong chuỗi giá trị sản xuất.

Các đại biểu ấn nút khởi công xây dựng Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ

Dự kiến đến năm 2025, ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ sẽ trở thành ngành kinh tế động lực trong sản xuất, xuất khẩu của khu vực Bắc Trung bộ, trong đó có tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu gắn biển Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ.

Với thế mạnh là diện tích đất lâm nghiệp rộng, cộng với nguồn nhân lực dồi dào, kỹ thuật và tay nghề trong chế biến gỗ của người dân Nghệ An rất cao, nên việc khởi công Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ đặt tại tỉnh Nghệ An chính là dịp để các địa phương miền núi, khu vực trung du, bán sơn địa đầu tư, mở rộng diện tích trồng rừng nguyên liệu, nâng cao đời sống trong nhân dân.
           

   Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện