Thời sự - Chính trị

Tổng kết hoạt động khối thi đua MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh năm 2020 

11:04, 10/11/2020
Sáng 10/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết khối thi đua năm 2020.
Toàn cảnh hội nghị.

Là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội 13 của Đảng. Đây cũng là năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19 và bão lụt tại miền Trung, trong đó có Nghệ An. Khắc phục những khó khăn, MTTQ và các đoàn thể đã vào cuộc tích cực trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid -19 và kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt.

UB MTTQ tỉnh tiếp nhận quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19. (Tư liệu)

Nổi bật là trong năm, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động với số tiền và hàng trị giá gần 380 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó ủng hộ phòng chống dịch Covid -19 hơn 75 tỷ đồng, đứng thứ 3 cả nước; Ủng hộ khắc phục hậu quả bão lụt tính đến hết ngày hôm qua cả tiền và hàng 74,7 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh đã suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2020 và bầu khối trưởng, khối phó năm 2021.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh kết luận hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh khẳng định về những nỗ lực và thành tích nổi bật của khối thi đua trong năm 2020. Đồng thời đề nghị sang năm 2021, MTTQ và các đoàn thể cần chọn những mũi trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Xây dựng và nhân rộng các mô hình sinh kế giảm nghèo bền vững trong đoàn viên, hội viên và quan tâm công tác kiểm tra, giám sát. Đồng chí cũng nhấn mạnh, ngoài việc tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, MTTQ và các đoàn thể cần phát huy tốt vai trò của mình để cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thành công./.       

                                                                     

 Mai Hương – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện