Thời sự - Chính trị

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

19:23, 25/11/2020
Chiều 25/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. 

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An dự và trao thưởng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về mở đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy năm 2020, trong 2 ngày 29/10 và ngày 04/11, Bộ đội Biên phòng Nghệ An và Hải quan tỉnh đã phối hợp đấu tranh có hiệu quả Chuyên án 0920.2, thu 30 bánh heroin và 1 vụ án thu 100kg ma túy tổng hợp dạng đá.

Tang vật 100kh ma túy
Tang vật 100 kg ma túy trong một vụ án mà lực lượng chức năng thu giữ được.

Trước thành tích đặc biệt xuất sắc này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thưởng nóng 110 triệu đồng cho các lực lượng tham gia đánh án; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh thành công chuyên án và vụ án trên.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An trao thưởng cho Ban Chuyên án
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao thưởng cho Ban Chuyên án.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, mặc dù vừa phải căng mình phòng chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng vẫn tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, trong đó có BĐBP và Hải quan tỉnh.

Trao thưởng cho các tập thể.
 
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và trang bị vũ khí, thời gian tới, công tác đấu tranh phòng, chống ma túy hết sức khó khăn, phức tạp, nguy hiểm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho rằng cần có sự chung sức, đồng lòng, tư duy chiến lược và hành động kiên quyết, chính xác của lực lượng chức năng để đạt được hiệu quả cao.

Đồng chí cũng đề nghị các ngành phối hợp đấu tranh thường xuyên, không chỉ với những đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia mà còn đấu tranh với các hoạt động mua bán ma túy trên địa bàn, hạn chế thấp nhất số lượng người nghiện, triệt phá các ổ nhóm, tụ điểm mua bán ma túy trên địa bàn.

BĐBP Nghệ An và Hải Quan Nghệ An cũng đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
BĐBP Nghệ An và Hải quan Nghệ An trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, BĐBP Nghệ An và Hải quan Nghệ An cũng đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện