Thời sự - Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIV tiếp xúc cử tri huyện Hưng Nguyên

16:28, 01/12/2020
Sáng 1/12, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV gồm: ông Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; bà Đinh Thị Kiều Trinh - Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An, đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội thứ 10 tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, có 21 ý kiến phản ánh của cử tri tập trung vào các nhóm vấn đề: một số tồn tại khi triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn xã; việc thi công Quốc lộ 46B ở một số đoạn còn bất cập về hệ thống thoát nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường từ việc khai thác mỏ đất và trạm trộn bê tông trên địa bàn chậm khắc phục; việc tranh chấp đất nghĩa trang đến nay vẫn chưa được giải quyết; người dân không đồng tình thực hiện dự án xây dựng nghĩa trang Vĩnh Hằng trên địa bàn; đề nghị các cấp quan tâm nâng cao chất lượng giống phục vụ nông nghiệp.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các cấp làm việc với dự án VSIP để đảm bảo thực hiện cam kết giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn xã; đồng thời quan tâm xây dựng các công trình phúc lợi cho nhân dân; giảm tuổi hưởng chế độ người cao tuổi; vấn đề thương binh giả vẫn còn tồn tại; Đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí nâng cấp đường từ chợ Già Hưng Tây qua Nhà thờ giáo xứ Kẻ Gai.

Đồng chí Hoàng Văn Phi - Chủ tịch HĐND huyện giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền

Đồng chí Hoàng Văn Phi - Chủ tịch HĐND huyện đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Kết thúc cuộc tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão khẳng định, tiếp thu toàn bộ ý kiến, đề xuất của cử tri và tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết. Về kiến nghị giảm tuổi hưởng chế độ cho người cao tuổi, đại biểu Trần Văn Mão khẳng định ý kiến này đã được Đoàn phản ánh và được Quốc hội tiếp thu sửa đổi trong thời gian tới.

Liên quan đến chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tái định cư, ô nhiễm môi trường trên địa bàn, đại biểu Trần Văn Mão đề nghị chính quyền xã và huyện cần phối hợp chặt chẽ để giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Những trường hợp chính quyền các cấp đã giải quyết hết thẩm quyền mà người dân chưa đồng thuận có thể tiếp tục thực hiện quyền tố tụng theo pháp luật./.

Hà Huệ - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện