Thời sự - Chính trị

Giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ

21:00, 18/12/2020
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông đề nghị, lực lượng BĐBP tiếp tục nâng cao nhận thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt là giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với đó, các cơ sở Đảng BĐBP cần đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc nắm chắc tình hình thực tế, xây dựng mối quan hệ quân - dân gắn bó, đoàn kết không để xảy ra những sự việc đột xuất, bất ngờ liên quan đến biên giới.

Chiều 18/12, Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thị uỷ Hoàng Mai tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ đội biên phòng với các huyện, thị biên giới, ven biển năm 2020. 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2020, Đảng ủy BĐBP tỉnh và các huyện, thị biên giới, ven biển đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kế hoạch của Trung ương và các cấp; Phối hợp chỉ đạo nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra, không để bị động, bất ngờ, vụ việc kéo dài hoặc tạo thành điểm nóng trong khu vực.

Đại tá Trần Đăng Khoa - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh báo cáo kết quả phối hợp giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với các huyện, thị biên giới, ven biển năm 2020.
Đại tá Trần Đăng Khoa - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh báo cáo kết quả phối hợp giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với các huyện, thị biên giới, ven biển năm 2020.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân hai bên biên giới; công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đạt được kết quả tích cực; Xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng củng cố nền biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc ở khu vực biên giới.

Bí thư Thị uỷ Hoàng Mai Lê Trường Giang phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Thị uỷ Hoàng Mai Lê Trường Giang phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã chỉ rõ một số tồn tại trong công tác phối hợp giữa Đảng uỷ BĐBP với các địa phương biên giới, ven biển; đồng thời, thống nhất thông qua những nội dung trọng tâm trong thực hiện công tác phối hợp năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng BĐBP, ghi nhận vai trò của lực lượng BĐBP đã có nhiều sáng kiến trong triển khai nhiệm vụ được giao, được Tỉnh uỷ, Bộ Quốc phòng đánh giá cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông đề nghị lực lượng BĐBP tiếp tục nâng cao nhận thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt là giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với đó, các cơ sở Đảng BĐBP cần đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc nắm chắc tình hình thực tế, xây dựng mối quan hệ quân - dân gắn bó, đoàn kết không để xảy ra những sự việc đột xuất, bất ngờ liên quan đến biên giới, đặc biệt là với các vấn đề về dân tộc, tôn giáo, lãnh thổ, tiếp tục tăng cường phối hợp tổ chức lực lượng đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới. Đồng thời, lưu ý lực lượng BĐBP và các huyện biên giới chủ động, tích cực và phát huy hiệu quả mối quan hệ hữu nghị với nước bạn Lào chặt chẽ, ổn định và bền vững.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ an ninh, chủ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Thông cũng đề nghị lực lượng BĐBP sát cánh cùng nhân dân các dân tộc tại khu vực biên giới, ven biển xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo./.

Trần Lịch - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện