Thời sự - Chính trị

Nghệ An kỷ niệm ngày Quốc khánh Vương quốc Thái Lan

11:32, 04/12/2020
Sáng 4/12, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Quốc khánh Vương quốc Thái Lan (5/12/1927-5/12/2020).
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Thông qua lễ kỷ niệm, đã bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Thái Lan. Quốc khánh Vương quốc Thái Lan cũng là ngày sinh nhật của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, vị vua kính yêu của nhân dân Thái Lan.

Tặng hoa chúc mừng Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An.

Việt Nam và Thái Lan là những quốc gia láng giềng gần gũi, cũng là thành viên của cộng đồng ASEAN và các tổ chức tiểu vùng khác. Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1976 đến nay, quan hệ Việt Nam và Thái Lan đã phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.

Trao Giấy khen cho các nhân có thành tích xuất sắc.

Trong đó nổi bật là về kinh tế, thương mại. Hiện nay, hơn 100 ngàn người Thái Lan gốc Việt sinh sống ở Thái Lan đóng vai trò quan trọng là cầu nối hỗ trợ cho mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan, góp phần cho sự phát triển kinh tế xuyên quốc gia. Thái Lan cũng là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Nghệ An với các nhà đầu tư lớn như: WHA, Royal Food…

 

Xuân Hướng – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện