Thời sự - Chính trị

Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, doanh nhân nữ phát triển

11:17, 17/12/2020
 Sáng 17/12, Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động giai đoạn 2018 - 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.

Sau 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An đã tập hợp được 500 hội viên nữ làm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nổi bật nhất của Hội, đó là sự đoàn kết cùng chia sẻ, liên kết, hợp tác phát triển, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh đúng pháp luật, góp phần nâng cao năng lực của từng doanh nghiệp do nữ lãnh đạo. Trong 3 năm qua, Hội đã đóng góp hơn 8 tỷ đồng làm công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao những kết quả của Hội doanh nghiệp nữ đạt được trong thời gian qua. Hội đã phát huy vai trò đoàn kết, tạo môi trường hợp tác kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nhân, đóng góp thiết thực vào các hoạt động vì an sinh cho cộng đồng. Trong bối cảnh hoạt động khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, Hội đã khắc phục khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các doanh nghiệp nữ tiếp tục tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh, phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước.

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Trung trao Bằng khen cho các tập thể.
Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Trung trao Bằng khen cho các cá nhân.

Đồng thời, chủ động đóng góp ý kiến để tỉnh ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Hội doanh nghiệp nữ cần tiếp tục mở rộng, phát triển hội viên, đi đầu trong việc tìm ra mô hình kinh doanh, sản xuất mới. Chủ động phát hiện hành vi nhũng nhiễu, kịp thời phản ánh với cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý, xứng đáng với niềm tin của xã hội dành cho nữ giới: Đó là tự tin, tự trọng, nhân hậu và đảm đang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Thành công của doanh nghiệp chính là sự phát triển của tỉnh nhà. Vì vậy, tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, đặc biệt là nữ doanh nhân nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững.

Tặng Bằng khen của UB MTTQ tỉnh cho các cá nhân.

Dịp này, 5 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong hoạt động, phát triển doanh nghiệp.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện