Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 1/2021

09:55, 15/01/2021
 Sáng 15/1, đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1/2021. 
Toàn cảnh buổi tiếp.

Bà Phạm Thị Tuyết, trú tại khối 13, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh lương hưu đối với ông Phạm Đình Tuấn là bố đẻ bà Tuyết, nguyên Cửa hàng trưởng cửa hàng dược Quỳ Hợp; ông Nguyễn Đình Ngọc và vợ là bà Cao Thị Thủy, trú khối Trường Tiến, phường Hưng Bình, Tp Vinh kiến nghị một hộ dân sống cùng khối đã nhận tiền đền bù GPMB để xây dựng mương thoát nước phía Nam đường Lê Hồng Phong từ năm 2004 nhưng không dỡ ki ốt, tiếp tục lấn chiếm đất công, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân khác.

 
Công dân nêu ý kiến tại buổi tiếp.

Sau khi nghe ý kiến tham vấn của sở LĐTB&XH, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan xác minh lại mốc hưởng lương, và tiếp tục đề xuất Bộ LĐTB&XH có hướng giải quyết.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Vinh giải trình ý kiến công dân nêu.

Đồng thời vận dụng các quy định để bù đắp thiệt thòi cho người hưởng lương đã mất là ông Phạm Đình Tuấn, bố đẻ bà Phạm Thị Tuyết, trú tại khối 13, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp một cách phù hợp, đúng luật. Đối với kiến nghị của ông Nguyễn Đình Ngọc và vợ là bà Cao Thị Thủy trú khối Trường Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị UBND Tp Vinh từ nay đến ngày 31/3/2021 tiếp tục xác minh lại những vấn đề liên quan đến hồ sơ GPMB trường hợp này, sớm báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để có hướng trả lời công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận tại buổi tiếp.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã gặp mặt, trao đổi thông tin với các công dân liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng dự án quốc lộ 1A tại thị xã Hoàng Mai và các huyện: Diễn Châu, Nghi Lộc.           

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện