Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm, tặng quà, chúc Tết tại huyện Quế Phong và Quỳ Châu

18:51, 05/02/2021
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, đoàn công tác do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, nhân dân 2 huyện miền núi Quế Phong và Quỳ Châu.

Gặp mặt cán bộ cơ quan Huyện ủy Quế Phong, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trong huyện. Dù phải đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức nhất là dịch bệnh và thiên tai, Quế Phong vẫn gặt hái được những kết quả tương đối tích cực trên tất cả các mặt trong năm 2020. Huyện tiếp tục phát huy được thế mạnh nông nghiệp, xây dựng được nhiều sản phẩm có thương hiệu; bản sắc văn hoá truyền thống tiếp tục được phát huy; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân từng bước được cải thiện. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt kết quả tốt, nhất là đã kiểm soát chặt người qua lại tuyến biên giới góp phần phòng chống dịch trên địa bàn hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm, tặng quà cán bộ Huyện uỷ Quế Phong.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Quế Phong là địa bàn biên giới, trọng yếu về QP, AN của tỉnh. Với hơn 73km đường biên giới, lượng người lao động đi làm ăn xa trở về địa phương dịp Tết đông. Địa phương cần tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 bởi nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các đối tượng nhập cảnh trái phép rất cao. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn vì vậy phải chú trọng để nắm sớm, nắm chắc; giải quyết căn cơ, bài bản và có hiệu quả các vụ việc nảy sinh ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ và không để các thế lực thù địch tạo cớ can thiệp khu vực biên giới. Cùng với đó, tập trung triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và quyết liệt tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là loại tội phạm ma túy, buôn bán người... Trong phát triển kinh tế, Quế Phong phải giữ rừng thật tốt để tìm kiếm sinh kế cho nhân dân từ rừng. Dịp này, qua lãnh đạo huyện, Bí thư Tỉnh ủy gửi 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng đến các gia đình nghèo, người yếu thế trên địa bàn huyện.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý thăm, tặng quà gia đình khó khăn tại huyện Quế Phong.

Thăm, chúc Tết cán bộ và nhân dân xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp trả lời các kiến nghị, đề xuất liên quan đến quyền lợi của người dân tái định cư thủy điện Hủa Na đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; giải pháp hỗ trợ đầu tư các công trình hạ tầng bị hư hỏng, xuống cấp. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng bày tỏ trăn trở khi tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã còn cao, chiếm hơn 65%, thu nhập bình quân của người dân mới đạt 50% mức trung bình của tỉnh. Vì thế, người đứng đầu Tỉnh ủy yêu cầu: Ngoài việc tổ chức cho đồng bào vui Tết, đón Xuân, thì việc rà soát, bổ sung nội dung, tổ chức triển khai tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp có ý nghĩa rất quan trọng. Mục tiêu trên hết là chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, giảm nhanh tỷ lệ hộ đói, nghèo của xã, tích cực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý chúc Tết Đảng uỷ, UBND xã Đồng Văn, huyện Quế Phong.

Tại Đồn Biên phòng Thông Thụ, sau khi nghe lãnh đạo xã và đơn vị báo cáo, đồng chí Thái Thanh Quý đánh giá cao những kết quả cụ thể, tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia trên địa bàn xã Thông Thụ, nhất là việc sản xuất được sản lượng gần 500 tấn lương thực; nhân rộng được nhiều mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, tập trung; xây dựng nông thôn mới tiếp tục khởi sắc. Riêng Đồn Biên phòng Thông Thụ trong năm qua đã có nhiều thành tích xuất sắc, không chỉ bảo vệ vững chắc biên giới mà còn hướng dẫn, hỗ trợ đồng bào xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế. Đồng thời, nắm chắc và làm chủ tình hình nội, ngoại biên, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm thuộc địa bàn quản lý.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý thăm Đồn Biên phòng Thông Thụ.

Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Phải chú trọng thực hiện cho được 3 yên ở xã. Đó là: yên biên giới, yên địa bàn và yên dân.  Muốn được như vậy, cấp ủy, chính quyền cùng các lực lượng cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, bảo đảm tuyến biên giới ổn định; tích cực giúp đỡ để nhân dân có cuộc sống ngày một cải thiện. 

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý chúc Tết Đồn Biên phòng Thông Thụ.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã lên điểm chốt số 2 - một trong 4 điểm chốt của Đồn Biên phòng Thông Thụ để thăm, tặng quà, chúc Tết các chiến sỹ đang trực chốt. Chia sẻ với điều kiện ăn, ở, làm việc của cán bộ, chiến sỹ còn nhiều thiếu thốn đồng thời 100% lực lượng phải tham gia trực Tết, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đồn Biên phòng Thông Thụ quan tâm đến điều kiện trực Tết cho chiến sỹ các điểm chốt. Đồng chí cũng gửi lời chúc năm mới đến gia đình cán bộ, chiến sỹ.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm, tặng quà tại điểm chốt số 2 - Đồn  Biên phòng Thông Thụ.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình ông Sầm Thế Huân, thương binh 1/4 ở Thị trấn Kim Sơn; thăm gia đình già làng Lương Minh Hồng và gia đình chị Lương Thị Hoa ở xã Thông Thụ. Tặng quà Tết, Bí thư Tỉnh ủy chúc các gia đình đón Xuân mới an khang,  hạnh phúc, tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Riêng gia đình chị Lương Thị Hoa, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở tạm bợ thì ngoài quà Tết, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp trao số tiền 70 triệu đồng của chương trình Tết vì người nghèo Tân Sửu hỗ trợ chị Hoa xây dựng ngôi nhà mới.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý thăm gia đình trưởng bản Lương Văn Hồng  ở xã Thông Thụ  huyện Quế Phong.

Gặp mặt, chúc Tết cán bộ cơ quan Huyện ủy Quỳ Châu, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý rất ấn tượng với những kết quả mà địa phương đã đạt được sau một năm đầy khó khăn. Trong đó, tốc độ tăng trưởng đạt xấp xỉ 11%; thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt hơn 220% so với kế hoạch tỉnh giao và đạt 100% so với kế hoạch HĐND huyện giao. Văn hóa, xã hội, nhất là giáo dục có nhiều điểm sáng. Cũng như huyện Quế Phong, người đứng đầu Tỉnh ủy yêu cầu Quỳ Châu thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Chỉ đạo tổ chức rà soát, bổ sung, triển khai tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp; tập trung phát triển thế mạnh nông, lâm, nghiệp làm bệ đỡ cho nền kinh tế, làm cơ sở vững chắc đảm bảo yên dân trên địa bàn trong điều kiện khó khăn. Song hành, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trước mắt, phân bổ đầy đủ số quà Tết từ chương trình Tết vì người nghèo đến tận tay các đối tượng được thụ hưởng; tổ chức vui xuân, đón tết cho đồng bào, đảm bảo vui tươi, an toàn, ấm cúng, tiết kiệm.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý chúc Tết tại Huyện uỷ Quỳ Châu.

Qua lãnh đạo huyện, đồng chí Thái Thanh Quý gửi 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngay sau tết cần có kế hoạch bắt tay ngay vào công việc, nhất là động viên bà con nhân dân tập trung sản xuất để đảm bảo đạt kết quả cao nhất trong năm 2021. Cùng với đó, chuẩn bị và tổ chức tốt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc Đảng bộ huyện Quỳ Châu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025.  
 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện