Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh nêu kiến nghị về công tác bầu cử và nâng cao chất lượng đội ngũ

11:25, 02/03/2021
Sáng 2/3, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác Mặt trận năm 2021. 

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, hội nghị nhằm phân tích và làm sâu sắc thêm 5 chương trình hoạt động của MTTQ, từ đó triển khâu sâu rộng, đồng bộ, hiệu quả công tác mặt trận trên toàn quốc trong năm 2021.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Về những nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu, Mặt trận Tổ quốc các cấp cần có chương trình hành động để triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng; Tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; Tập trung cao độ để triển khai thực hiện nhiệm vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, trong đó cần tăng cường nắm bắt và phản ánh tình hình của nhân dân một cách chính xác.

Bên cạnh đó, cần thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm; Nâng cao hoạt động giám sát, phản biện xã hội; Tăng cường vận động tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt công tác đối ngoại của nhân dân; Thường xuyên đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả của công tác mặt trận trong thời gian tới.   

Tại hội nghị, ngoài đánh giá những kết quả nổi bật của công tác Mặt trận năm 2020, các đại biểu cũng đã thảo luận những nội dung trọng tâm, các giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác Mặt trận của năm 2021.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh nêu kiến nghị về công tác bầu cử và nâng cao chất lượng đội ngũ 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Võ Thị Minh Sinh báo cáo về một số giải pháp của Nghệ An nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của mặt trận trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Kiểm tra, giám sát và triển khai mặt trận số trong xử lý công việc và nắm bắt tình hình dư luận của nhân dân.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh cũng đã kiến nghị với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về một số vấn đề liên quan đến công tác bầu cử và nâng cao chất lượng đội ngũ./.

Mai Hương - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện