Thời sự - Chính trị

Hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử 

16:49, 23/03/2021
Sáng 23/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND tỉnh khóa 18, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, Nghệ An thống nhất danh sách sơ bộ 24 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và 206 người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh khóa 18.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh nhấn mạnh, việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử là một bước quan trọng trong hiệp thương bầu cử. Căn cứ danh sách sơ bộ đã được hội nghị hiệp thương lần thứ hai thông qua, Ủy ban MTTQ cấp xã có người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cư trú sẽ phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Thông qua đây nhằm đánh giá toàn diện, khách quan để giới thiệu người ra ứng cử thật sự tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Vì vậy, đồng chí yêu cầu việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử cần đảm bảo dân chủ, nghiêm túc, đúng quy định.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn nội dung, thủ tục tổ chức, cách thức ghi chép biên bản hội nghị cử tri nơi cư trú; thảo luận, trao đổi về những nội dung, thủ tục còn băn khoăn, vướng mắc để đảm bảo hội nghị được tổ chức đúng thành phần, số lượng, thời gian và đúng quy định. Thời gian dự kiến tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử từ 21/3 đến 11/4/2021, sớm hơn 2 ngày so với quy định để chủ động xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.
 

 
                                                               
 

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện