Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với  Tòa Giám mục Giáo phận Vinh

20:13, 27/04/2021
Chiều 27/4, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và có buổi làm việc với Tòa Giám mục Giáo phận Vinh về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngọc Kim Nam – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan. 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại Toà giám mục Giáo phận Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đức Giám mục, các linh mục, chức sắc và đồng bào công giáo đón mùa Phục sinh 2021 an lành, hạnh phúc. Đồng thời, thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về thiên tai dịch bệnh nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, đạt được kết quả này có sự đóng góp quan trọng của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh và đồng bào Công giáo tỉnh nhà, đặc biệt là Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Với kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị Đức Giám mục, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh tiếp tục vận động cộng đồng giáo dân đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương phát triển, ổn định. Tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục quan tâm, giải quyết các nhu cầu tôn giáo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho cộng đồng các tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng có điều kiện sinh hoạt tín ngưỡng một cách tốt nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh ngày 23/5/2021 là ngày diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của tỉnh Nghệ A được thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng theo đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định đây là sự kiện quan trọng để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Điều đáng mừng là số lượng ứng cử viên là người Công giáo ở HĐND cấp xã là 567 đại biểu; HĐND cấp huyện: 33 đại biểu và HĐND cấp tỉnh: 3/138 đại biểu. Sự tham gia của các ứng cử viên là người Công giáo đã thể hiện tinh thần như lời nhắn nhủ của Giáo Hoàng Francesco và Tòa Thánh Vatican khi khuyến khích cộng đồng Công giáo ở Việt Nam “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt". Vì vậy, dưới sự dẫn dắt của Đức Giám mục, tỉnh Nghệ An tin tưởng bà con giáo dân sẽ phấn khởi, tích cực tham gia để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đề nghị Tòa Giám mục chỉ đạo các cơ sở tôn giáo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế nhất là việc đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng quy định.
Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long khẳng định, đồng bào giáo dân luôn xác định ý thức trách nhiệm với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và cho biết sẽ vận động bà con giáo dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới cũng như luôn ý thức và tham gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. 
                                     

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện