Thời sự - Chính trị

Triển khai dự án thiết chế Công đoàn tại Nghệ An 

14:33, 26/04/2021
Sáng 26/4, Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã tổ chức ký kết phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025. Trong đó, mục tiêu trọng tâm sớm triển khai dự án thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.

Các đồng chí Ủy viên TW Đảng: Nguyễn Đình Khang, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đc Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan cùng đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tổng LĐLĐ Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ triển khai đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế Công đoàn tại khu công nghiệp, khu chế xuất”. Tại địa bàn Nghệ An, mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2021-2023 là đầu tư xây dựng dự án thiết chế Công đoàn tại KCN Bắc Vinh có diện tích khoảng 4,7ha.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đều khẳng định sự cần thiết của các dự án thiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, điều kiện nhà ở của hơn 23 ngàn công nhân, lao động tại các KCN trên địa bàn tỉnh hiện nay đang rất khó khăn. Hầu hết công nhân lao động đang phải thuê trọ trong khu dân cư với không gian nhà trọ chật hẹp, không đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cháy nổ.

Mô hình 3D thiết chế công đoàn dự kiến xây dựng tại KCN Bắc Vinh Nghệ An.

Trong khi đó, dự báo từ nay đến năm 2025, số lượng công nhân lao động tại các KCN trong KKT Đông Nam sẽ tăng nhanh, khoảng từ 60 đến 100 ngàn lao động.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ kinh nghiệm thu hút, cơ chế đầu tư thực hiện dự án, cuộc làm việc đã đi đến thống nhất: UBND tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành rà soát các điều kiện để dự kiến lễ ký kết giữa 2 bên có thể thực hiện trước ngày 15/5/2021.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Buổi làm việc cũng đã nêu ra bối cảnh, yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới. Trong đó thảo luận để hướng đến nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng.

Đồng chí Thái Thanh Quý và đồng chí Nguyễn Đình Khang ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, giai đoạn 2021 - 2025.

Đây là thách thức lớn cho tổ chức Công đoàn hiện nay,  đặc biệt, với 1 địa bàn có số lượng công nhân lao động lớn như Nghệ An.

Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tặng quà lưu niệm Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Bên cạnh mở rộng mạng lưới công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh tổ chức Công đoàn Nghệ An cũng phải tích cực đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, là chỗ dựa vững chắc cho người lao động và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện