Thời sự - Chính trị

16 xã của huyện biên giới Kỳ Sơn hoàn thành công tác bầu cử sớm

10:48, 21/05/2021
Ngày 21/5, cử tri 16 xã của huyện biên giới Kỳ Sơn náo nức đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Bản làng chào đón ngày hội non sông.

Huyện Kỳ Sơn có 156/194 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn 16/21 xã, thị trấn đi bỏ phiếu sớm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

   Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch trước khi vào bầu cử.

Đúng 7 giờ sáng, tại tổ bầu cử bản Nam Tiến 1, đồng bào các dân tộc trong trang phục truyền thống, sạch đẹp, từ mọi nẻo đường nô nức tiến về khu vực bỏ phiếu. Trên mỗi gương mặt người dân, ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng trong ngày hội bầu cử sớm ở địa phương.

Lựa chọn những ứng cử viên phù hợp.

Cử tri Xeo Phìa Luông, sinh năm 1932, là cử tri nhiều tuổi nhất của bản, sau khi thực hiện quyền công dân của mình, chia sẻ: “Nhân dân trong bản rất vui mừng được tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này. Ai cũng đi từ sớm để thực hiện quyền lợi của mình. Nhà tôi cả hai vợ chồng cùng đi. Mong rằng bà con bản ta sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài, có năng lực giúp bà con trong bản cũng như trong xã ngày một phát triển, từng bước xóa đói giảm nghèo”

Gia đình cử tri Xeo Phìa Luông viết phiếu bầu.

Được biết, xã Bảo Nam là một trong 16 đơn vị bầu cử sớm của huyện Kỳ Sơn, có 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú. Toàn xã có 05 Tổ bầu cử, với gần 2275 cử tri, trong đó, có những điểm bầu cử gặp nhiều khó khăn như ở bản Huồi Hốc, không có sóng điện thoại, bản Thảo Đi chưa có nhà văn hóa phải mượn tạm điểm trường Mầm non làm điểm tổ chức bầu cử. Trước ngày bầu cử trời mưa, giông lốc làm hư hại rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu, các tuyến đường lầy lội, trơn trượt, giao thông đi lại hết sức khó khăn. 

Thực hiện trách nhiệm của công dân với đất nước.

"Ủy ban bầu cử xã đã quán triệt tới tất cả cán bộ làm công tác bầu cử phải làm thật nhanh, chính xác và đúng luật. Xã cũng đã huy động tối đa các lực lượng, nhất là cán bộ trẻ, thanh niên phụ trách ở những bản không có sóng điện thoại, để sẵn sàng nhận nhiệm vụ vượt đường đồi núi trơn trượt do giông lốc của ngày hôm qua để mang kết quả về trung tâm tổng hợp sớm nhất có thể” - ông Cụt Thanh Hoài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Bảo Nam trao đổi.

Những cử tri đặc biệt tham gia bỏ phiếu.
Cử tri bản Nam Tiến 2 bỏ phiếu.
Một sản phụ thực hiện việc bỏ phiếu.

Trong điều kiện dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp nên UBBC xã đã tập trung tối đa các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từ rà soát danh sách các cử tri đi lao động từ các vùng dịch trở về để yêu cầu khai báo y tế, cách ly theo quy định đến phun thuốc khử khuẩn không gian các điểm bỏ phiếu, trang bị thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang…

Tại các bàn viết phiếu đều bố trí tấm ngăn phòng chống dịch Covid-19.

Tại các bàn viết phiếu đều bố trí tấm ngăn vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa đảm bảo an toàn chống dịch.

Niềm vui khi nhận thẻ cử tri.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở xã Bảo Nam nói riêng và của huyện Kỳ Sơn nói chung, thực sự là ngày hội sớm của đồng bào các dân tộc nơi đây. Cử tri đều rất tin tưởng các đại biểu được lựa chọn, sẽ mang được tiếng nói của bà con đến với Quốc hội, giúp bà con xây dựng quê hương giàu đẹp.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện