Thời sự - Chính trị

Hơn 5.000 cử tri tại các điểm đặc biệt khó khăn ở huyện Tương Dương đi bầu cử sớm

09:11, 21/05/2021
Ngày 21/5, cùng với một số địa phương trong tỉnh, các xã đặc biệt khó khăn của huyện Tương Dương đã đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước 2 ngày.

Tại Tương Dương đợt này có 30 điểm bầu cử sớm với số cử tri là 5082, thuộc 4 xã Lượng Minh, Hữu Khuông, Nhôn Mai, và Mai Sơn. Đây là những điểm bỏ phiếu thuộc các vùng lòng hồ thủy điện, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn, giao thông cách trở của huyện Tương Dương.

Ngay từ sáng sớm, cử tri đã đến tại các điểm bầu cử sớm

Tại các điểm bỏ phiếu, đông đảo cử tri đã tham gia đầy đủ, với trang phục sặc sỡ, chỉnh tề. Cùng với đó là việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 nghiêm túc theo đúng quy định 5K của Bộ y tế đề ra, tiến hành bỏ phiếu theo tổ, từng cụm liên gia, và giãn cách.

Cử tri đi bầu cử thực hiện nghiệm quy định 5K của Bộ y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Một số trường hợp đặc biệt như cử tri bị tàn tật, già cả, không có khả năng đến điểm bỏ phiếu, huyện Tương Dương cũng đã bố trí các hòm phiếu di động đến tận nhà để cử tri được thực hiện quyền công dân của mình.

Thực hiện nghi thức chào cờ khai mạc lễ bầu cử.

Kỳ vọng vào các ứng cử viên do lá phiếu mình bầu, cử tri Và Ga Sua ở bản Huồi Cọ xã Nhôn Mai huyện Tương Dương bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần thực hiện đúng với lời hứa cũng như chương trình hành động của bản thân. Quan tâm đến đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới nhiều hơn. Hỗ trợ bản Huồi Cọ xây dựng các hạng mục tiêu chí chưa đạt, để giúp bản về đích trong xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2021".

 
Cử tri tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Còn đối với cử tri trẻ Kha Văn Chiến bản Huồi Tố 1 xã Mai Sơn huyện Tương Dương, bày tỏ kỳ vọng: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi bỏ phiếu, tôi mong muốn các vị đại biểu trúng cử cần phải có những cơ chế, chính sách tạo việc làm cho thanh niên nhiều hơn. Hiện nay, tôi đi học nghề về nhưng chưa tìm được việc làm, đi làm công ty cũng không ổn định lắm.."

 
 
Cử tri Kha Thị Hồng 89 tuổi là người bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương.
Tổ bầu cử đưa hòm phiếu di động đến nhà cử tri Lô Văn Mậu, bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn, bị liệt toàn thân do tai nạn lao động.

Tính đến thời điểm này, tại các điểm bầu cử sớm ở huyện Tương Dương đã diễn ra nghiêm túc, đúng luật, đúng quy định và an toàn.

 
Cử tri là đồng bào dân tộc Mông bản Huồi Cọ xã Nhôn Mai đóng dấu và thẻ cử tri khi đã hoàn thành việc bỏ phiếu.


 

Đình Tỷ - Mạnh Lục- Vi Mận

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện