Thời sự - Chính trị

Hơn 78.000 cử tri Hưng Nguyên đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

09:31, 23/05/2021
Sáng nay (23/5), trên 78.000 cử tri huyện Hưng Nguyên tham gia ngày hội toàn dân, thực hiện quyền công dân của mình để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. 

 Xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên có  6 nhà thờ giáo. Hôm nay các nhà thờ tổ chức lễ sớm hơn để cử tri về đi bỏ phiếu.

Cử tri giáo dân Hưng Tây tích cực tham gia ngày hội bầu cử.

Với 10 tổ bầu cử, hơn 7.300 cử tri, đúng 7 giờ tất cả các tổ bầu cử ở Hưng Tây đồng loạt khai mạc. Tại điểm bầu cử số 8 xóm Kẻ Gai, ngay sau lễ khai mạc rất đông cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử để thực hiện quyền công dán của mình. Cử tri Nguyễn Văn Minh 74 tuổi  là người công giáo, khi cầm những lá phiếu ông đã đọc, nghiên cứu kỹ danh sách, tiểu sử từng ứng cử viên để chọn lựa những người tiêu biểu bầu đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp.

Ông Minh bày tỏ:  "Tôi là cử tri ở xóm Kẻ Gai mong muốn những người đã được dân tín nhiệm bầu phải là người phục vụ nhân dân, hợp ý Đảng lòng dân, quan tâm đến những người hoàn cảnh khó khăn, già cả".

Cử tri giáo dân Nguyễn Văn Minh 74 tuổi tìm hiểu kỹ danh sách các ứng cử viên.

Cử tri Nguyễn Thị Hoàng Giang vừa tròn 18 tuổi lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, chia sẻ: "Lần đầu tiên được bầu cử khi vừa tròn 18 tuổi em rất hồi hộp, thấy vinh dự tự hào được bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp.  Em mong muốn những những đại biểu trúng cử sẽ lắngnghe ý kiến nhân dân, quan tâm đến đời sống người dân" .

Cử tri Nguyễn Thị Hoàng Giang, giáo dân xóm Kẻ Gai, xã Hưng Tây lần đầu tiên đi bỏ phiếu.

Hiện tại, xã Hưng Tây đang có 8 người cách ly y tế phòng chống Covid-19,  trong đó có 1 trường hợp F1 và  7 người về từ vùng dịch. Trong đó, 3 người cách ly tại nhà có theo dõi ở xóm Hưng Thịnh và 5 người cách ly tại trạm y tế.

Linh mục Hoàng Đức Nhân, Quản xứ giáo Phúc Thịnh, xã Hưng Thịnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3.

Để những người đang cách ly được thực hiện quyền công dân, địa phương đã chuẩn bị quần áo bảo hộ, hòm phiếu phụ, hoá chất, để đưa đến điểm cách ly cho cử tri bỏ phiếu.

Cử tri giáo dân xã Hưng Thịnh đi bầu cử.

Theo báo cáo của UBBC huyện Hưng Nguyên, các khu vực bầu cử đã tiến hành bầu cử theo đúng quy trình, không để sai sót; Tình hình an ninh trật tự diễn ra an toàn, Việc tổ chức bầu cử được triển khai chu đáo, đúng luật định và tuân thủ khuyến cáo 5K.

Cử tri Hưng Nguyên tranh thủ xem tiểu sử các ứng cử đại biểu các cấp.
Cử tri xóm giáo Phúc Long đi bầu cử.

Bằng sự lựa chọn sáng suốt có trách nhiệm của mình, lần này cử tri Hưng Nguyên đã bầu 3 Đại biểu Quốc hội; 3 đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh; 33 đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện và các đại biểu HĐND cấp xã. 

Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên tham gia bỏ phiếu tại khu vực 2, xã Long Xá.
Chủ trì Chùa Long Hoa, Pháp danh Thích Thiện Hội tham gia bỏ phiếu.
Chủ trì Chùa Long Hoa, Pháp danh Thích Thiện Hội tham gia bỏ phiếu.
Cử tri tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3 thị trấn Hưng Nguyên.

Các cử tri đều hào hứng, phấn khởi kỳ vọng vào các đại biểu trúng cử Đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Tính đến 9h sáng 23/5, tỷ lệ bầu cử tại Hưng Nguyên đạt gần 45 %.

Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình tại điểm bỏ phiếu.

 

Trung tâm VHTT và TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện