Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19

14:56, 01/05/2021
Nhằm chủ động cho việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, sáng 1/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đi kiểm tra, rà soát tại các cơ sở y tế: Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương; Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An; Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. 

Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện chính quyền địa phương.

Kiểm tra tại Khu cách ly đặc biệt của BVĐK Thanh Chương, PCT UBND tỉnh Bùi Đình Long lưu ý: việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình một chiều trong thu dung, điều trị bệnh nhân covid chính là hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
Kiểm tra tại Khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long lưu ý: việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình một chiều trong tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19, chính là hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Đoàn đã trực tiếp đến kiểm tra khu vực cách ly đặc biệt, phòng điều trị bệnh nhân Covid-19 tại 3 cơ sở y tế: Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương; Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An; Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. 

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh trao đổi về phương án tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Thực tế cho thấy, các bệnh viện đều đã chủ động bố trí khu vực cách ly với lối đi riêng, có phòng bệnh riêng dành cho bệnh nhân Covid-19 và phòng dành cho cán bộ, nhân viên y tế. Nhân lực, vật tư y tế cơ bản đều đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, qua giả định tình huống có bệnh nhân Covid 19 vào điều trị, các bệnh viện vẫn còn lúng túng, từ khâu đón tiếp đầu vào, thực hành điều trị đến xử lý rác thải, dụng cụ y tế theo quy trình một chiều.

PCT UBND tỉnh chỉ đạo BV Lao và Bệnh phổi Nghệ An phải phân chia khu vực riêng biệt cho bệnh nhân covid 19.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chỉ đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An phân chia khu vực riêng biệt cho bệnh nhân Covid-19.

Trên cơ sở thực tế của từng đơn vị và góp ý của các thành viên trong đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu cầu: các bệnh viện phải xây dựng phương án cụ thể, sát thực, nhất là trong trường hợp xuất hiện không chỉ một, hai ca bệnh mà còn có thể nhiều hơn. Theo đó, quá trình điều trị cũng phải chia làm 3 cấp độ, từ nghi nhiễm, dương tính đến xuất viện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng nhấn mạnh, để đảm bảo cho việc quản lý, theo dõi, giám sát bệnh nhân, nhất thiết khu vực cách ly, phòng bệnh phải được lắp đặt camera an ninh. Đặc biệt, việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình một chiều là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi bệnh viện trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Covid-19, nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Khi bệnh viện an toàn thì mới có thể hoàn thành được đồng thời 2 nhiệm vụ, vừa khám chữa bệnh cho nhân dân vừa điều trị cho bệnh nhân Covid-19./.

An Duyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện