Thời sự - Chính trị

Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại Kỳ Sơn

16:33, 19/05/2021
Sáng 19/5, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An, do Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác bầu cử sớm tại huyện Kỳ Sơn.
Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, hòm phiếu, công tác phòng chống dịch tại điểm bầu cử số 7 thuộc bản Hồng Tiếng và bản Cù xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn.

Tại Kỳ Sơn, đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử tại điểm bầu cử số 7 thuộc bản Hồng Tiếng và bản Cù xã Chiêu Lưu; Kiểm tra công tác niêm yết danh sách Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp tại bản Cánh, xã biên giới Tà Cạ.  

Kiểm tra công tác niêm yết danh sách đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bầu cử bản Cầu Tám, xã Tà Cạ - một trong những điểm bầu cử sớm ở Kỳ Sơn.

Tiếp đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban bầu cử huyện Kỳ Sơn, nghe báo cáo về công tác triển khai chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của huyện Kỳ Sơn. 

Kiểm tra công tác tuần tra, kiểm soát, chốt chặn biên giới của các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử của Kỳ Sơn đã hoàn tất, cử tri 16 xã khó khăn của huyện vùng cao Kỳ Sơn đã sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm vào ngày 21/5. Tuy vậy, huyện vẫn có một số khó khăn nhất định, toàn huyện có 99/194 khu vực bỏ phiếu chưa có điện lưới; nhiều bản làng vùng sâu, vùng xa giao thông đi lại khó khăn; ngày bầu cử đúng vào mùa nương rẫy của bà con vùng cao, công tác tuyên truyền còn hạn chế; trình độ dân trí không đồng đều cũng ảnh hưởng lớn đến công tác vận động bầu cử…

Llàm việc với UB bầu cử huyện Kỳ Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh, mong muốn Kỳ Sơn khắc phục khó khăn để làm tốt công tác vận động người dân đến bỏ phiếu đầy đủ nhất,nhất là tại các bản làng vùng sâu, vùng xa, sống cách biệt, cần giảm bớt thủ tục khai báo khi đến điểm bầu cử…

Trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh và bảo vệ bầu cử khu vực biên giới

Trước đó, đoàn đã đến thăm và trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn và kiểm soát biên giới trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bảo vệ bầu cử tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn. 

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện