Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Diễn Châu

15:05, 17/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là phát hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng, cuối buổi sáng 17/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác khoanh vùng, truy vết, dập dịch tại huyện Diễn Châu.
 

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Diễn Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao sự chủ động vào cuộc một cách nhanh chóng, kịp thời, quyết liệt và đồng bộ của địa phương trong công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca F0 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu Tăng Văn Luyện báo cáo tình hình dịch trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế phối hợp với huyện Diễn Châu tiếp tục chủ động, thần tốc truy vết F1, người tiếp xúc gần để nhanh chóng khống chế,  không để dịch lây lan diện rộng trong cộng đồng.

Giám đốc Sở Y tế, PGS,TS Dương Đình Chỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, Diễn Châu cần chủ động hơn trong việc bố trí, sắp xếp các khu cách ly trên địa bàn. Tổ chức cách ly ngay các trường hợp F1, F2 theo từng nhóm, cụ thể đối với nhóm có nguy cơ cao tiến hành cách ly tập trung, nhóm nguy cơ vừa cách ly tại trường mầm non; nhóm nguy cơ thấp cho phép cách ly tại nhà, nhưng phải được giám sát, quản lý chặt chẽ từ chính quyền cơ sở. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc họp.

Dựa trên tinh tình hình thực tế diễn biến dịch tại huyện Diễn Châu, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tiếp tục cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 5 xã, bao gồm: Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim và giãn cách xã hội toàn huyện Diễn Châu theo Chỉ thị 15.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận tại cuộc họp.

Trong công tác phòng chống dịch, Diễn Châu cần bình tĩnh, phân rõ đầu mối, cụ thể với trách nhiệm từng cá nhân, người đứng đầu. Yêu cầu huyện Diễn Châu huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để cùng với các cấp, ngành và sự chung tay của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngành Y tế tiếp tục phối hợp với lực lượng công an các cấp, địa phương cơ sở tiếp tục hỗ trợ huyện Diễn Châu truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời thắt chặt việc kiểm soát tại khu cách ly, địa bàn cách ly. Ngoài ra, quan tâm hơn đến lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, lực lượng tại các điểm chốt và chú ý đảm bảo đời sống cho người dân, đặc biệt là những người ở trong vùng đang cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Một lần nữa Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tăng cường hơn đối với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng chống dịch, đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin để người dân biết, yên tâm. Tập hợp số liệu, biên soạn bản tin về công tác phòng chống dịch cung cấp cho Đài PTTH tỉnh, báo Nghệ An để kịp thời định hướng, hướng dẫn dư luận theo kênh chính thống.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra, thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ các chốt kiểm soát.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ chốt trực ở điểm đầu tuyến đường đi vào xã Diễn Trung,  nơi có hơn 1300 người tiếp xúc gần với ca với F0.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra thực tế khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Diễn Trung.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng đã cùng với chính quyền các cấp vào cuộc, kịp thời khoanh vùng, truy vết và dập dịch. Để hạn chế thấp nhất các ca lây nhiễm ra cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng phải kiểm soát chặt người, phương tiện ra vào vùng có dịch. Và chỉ được phép ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan công sở. Qua đó, hướng dẫn người dân thực hiện hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 02 người nơi công cộng. 

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Khu cách ly cho các đối tượng F1 được đặt tại trường Mầm non xã Diễn Trung. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Diễn Châu tập trung cao nhất nhân lực, vật lực để khoanh vùng, truy vết và dập dịch đạt hiệu quả cao nhất./.

                                                                  

 Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện