Thời sự - Chính trị

Huyện Diễn Châu thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 17/6

19:54, 16/06/2021
Bắt đầu từ 0h đêm 17/6, toàn huyện Diễn Châu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng đối với 5 xã có nhiều F1 gồm: Diễn Kim, Diễn Tân, Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Cát thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh Covid-19 là một cán bộ công an xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu, có mã số BN 11634, là F1 của bệnh nhân phường Hưng Dũng, TP Vinh, chiều tối 16/6, BCĐ phòng chống Covid-19 của tỉnh do Tiến sỹ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban đã ra Diễn Châu trực tiếp chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch tại đây.

Toàn cảnh buổi họp.

Đến cuối buổi chiều 16/6, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu đã phối hợp với chính quyền cơ sở, các ngành liên quan rà soát, truy vết được 103 F1 có tiếp xúc gần với BN 11634, bao gồm những người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp trong đơn vị. Ngoài ra, bệnh nhân còn liên quan với trên 6.000 người dân các xã tại các buổi làm căn cước công dân.

Đại diện lãnh đạo huyện Diễn Châu phát biểu tại cuộc họp.

Đánh giá cao tinh thần chủ động, triển khai, kích hoạt sớm các giải pháp của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện Diễn Châu, đồng chí Dương Đình Chỉnh - Phó BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh kết luận: huyện Diễn Châu sẵn sàng các điều kiện cần thiết, trước mắt là cơ sở cách ly đảm bảo điều kiện để tiến hành cách ly tập trung ngay đối với các trường hợp F1, nguy cơ cao. Đồng thời, ngành y tế quyết định rút đoàn cán bộ, nhân viên y tế giúp Hà Tĩnh về tăng viện cho huyện Diễn Châu tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm ngay trong đêm 16/6, ưu tiên những trường hợp nguy cơ cao. TTYT huyện Diễn Châu chuẩn bị điều xe chuyển bệnh nhân F0 về Bệnh viện HNĐK tỉnh để điều trị. Giao Bệnh viện huyện Diễn Châu hỗ trợ vận chuyển hóa chất, vật tư và mẫu bệnh phẩm về Bệnh viện HNĐK tỉnh để thực hiện xét nghiệm.

 

Bắt đầu từ 00h ngày 17/6, toàn huyện Diễn Châu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của TTCP, riêng đối với 5 xã có nhiều F1 gồm: Diễn Kim, Diễn Tân, Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Cát thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của TTCP.  

Tại cuộc họp, đại diện BVHNĐK tỉnh cũng đã trao tặng huyện Diễn Châu một số trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

 


 

An Duyên - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện