Thời sự - Chính trị

Phong tỏa và triển khai phương án dập dịch liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại phường Hưng Dũng

00:36, 16/06/2021
Sau khi xuất hiện ca dương tính thứ 2 tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh, ngay trong tối 15/6,  chính quyền phường Hưng Dũng đã tiến hành phong tỏa nơi bệnh nhân cư trú.
Phong tỏa khu vực gia đình bệnh nhân N.Đ.T.

Khu vực bị phong tỏa là ngõ 95, đường Nguyễn Duy Trinh thuộc khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.  Đây là khu vực nhà của anh N.Đ.T (sinh năm 1989), người vừa được xác định là ca nhiễm Covid-19 thứ 2 ở thành phố Vinh. Các lực lượng liên quan gồm công an phường, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đã được bố trí để chốt chặn không cho người ra vào. Khối Văn Tiến hiện có 6 tổ dân cư, với 330 hộ dân, trên 1.600 nhân khẩu. 

Toàn cảnh cuộc họp.

Vào 22h tối, phường Hưng Dũng cũng đã tổ chức họp các ngành, tổ chức đoàn thể gồm đoàn thanh niên, hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, các bí thư, khối trưởng để chuẩn bị các phương án lên các phương án bao vây, dập dịch. Đồng thời lên các phương án dự phòng để chuẩn bị cách ly, phong tỏa khu vực liên quan đến nơi cư trú của bệnh nhân N.Đ.T.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Sau khi có sự chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND TP sẽ tiến hành áp dụng các biện pháp nhằm bao vây, dập dịch, hạn chế sự lây lan. Chính quyền địa phương cũng đề nghị tổ chức đoàn thể, bí thư, khối trưởng các khu dân cư tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, cùng cộng tác, phối hợp với các ngành chức năng trong quá trình truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm cũng phải đảm bảo giãn cách, an toàn cho người dân và cả lực lượng chức năng. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, khu cách ly để tiến hành cách ly các đối tượng có tiếp xúc với bệnh nhân theo đúng quy trình.

 

 

Thái Dương – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện