Thời sự - Chính trị

Hưng Nguyên tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

11:39, 13/06/2021
Sáng 13/6, Ủy ban bầu cử huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Hưng Nguyên  đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, kỷ cương, đúng luật. Cử tri Hưng Nguyên đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định, là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

 

Toàn huyện có 88.169 cử tri được niêm yết tại 123 khu vực bỏ phiếu. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 98,2%. Số đại biểu Quốc hội trúng cử 3 người; Đại biểu HĐND cấp tỉnh 3 người;  HĐND cấp huyện 33 người; HĐND cấp xã, thị trấn 454 người. Công tác tuyên truyền được chú trọng tăng cường. Công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri được chú trọng quan tâm. Công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong quá trình diễn ra bầu cử, cử tri thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên phát biểu và chỉ đạo hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Thơm - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã đánh giá cao về công tác bầu cử. Biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong huyện; sự nỗ lực cố gắng, trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, các tổ chức, thành viên, đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử. Đồng thời khẳng định đây là thắng lợi to lớn, thể hiện sự gắn bó, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp; thể hiện ý thức của người dân về quyền và nghĩa vụ trong việc tham gia xây dựng chính quyền nhà nước ở địa phương.

 Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
Trao  giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Dịp này, UBND huyện Hưng Nguyên đã khen thưởng 24 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
 

Đài Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện