Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên, bệnh nhân khu vực phong tỏa

10:57, 06/07/2021
Sáng 6/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với cán bộ y bác sỹ và bệnh nhân Bệnh viện tâm thần Nghệ An.
Bệnh viện Tâm thần bị phong tỏa.
Bệnh viện Tâm thần Nghệ An bị phong tỏa do có nhan viên y tế dương tính với Covid-19 .

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh đã trao tặng Bệnh viện tâm thần Nghệ An 210 triệu đồng; trong đó tặng cán bộ công nhân viên bệnh viện 100 triệu đồng, hỗ trợ 55 bệnh nhân là hộ nghèo cùng người nhà đi chăm sóc 110 triệu đồng. Ngoài ra Sở Y tế hỗ trợ Bệnh viện 30 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết, giúp tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động và bệnh nhân vượt qua khó khăn trong thời gian cách ly.

Ban Chỉ đạo tặng quà
Ban Chỉ đạo PC dịch Covid-19 tỉnh tặng quà CBCNV và bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần.

Từ 6h ngày 18/6/2021, Bệnh viện tâm thần Nghệ An đã phải thực hiện cách ly y tế theo Chị thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19 do 1 nữ nhân viên của đơn vị dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 2/7, tiếp tục có thêm 3 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện được phát hiện nhiễm Covid- 19. Vì vậy thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện tâm thần Nghệ An để phòng chống Covid-19 buộc phải kéo dài hơn dự kiến. Đến nay, sau 20 ngày cách ly y tế theo Chỉ thị 16, công tác hậu cần cũng như việc chuẩn bị các vật tư, trang thiết bị, nhân sự để phục vụ điều trị tại Bệnh viện vẫn được thực hiện đúng quy định.

Sở y tế tặng quà cho CBCNV của bệnh viện Tâm thần vàbệnh nhân.
Sở y tế tặng quà CBCNV của Bệnh viện Tâm thần và bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các chốt cách ly phía trong và ngoài khu vực phong tỏa đã được Công an, Quân sự, chính quyền địa phương đảm bảo an toàn, trách nhiệm. Ngoài ra, việc hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người nhà bệnh nhân nhận tiếp tế lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phầm cần thiết từ người thân, gia đình gửi vào khu vực cách ly được thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch. Trong đó, đặc biệt chấp hành không để người trong khu cách ly ra bên ngoài, và người bên ngoài không được tiếp xúc gần với người trong khu vực cách ly.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh động viên cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trực chốt ở khu vực phong tỏa thuộc xóm 15, xã Nghi Phú, TP Vinh.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh đã đến thăm, tặng 5 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trực chốt ở khu vực phong tỏa thuộc xóm 15, xã Nghi Phú, TP Vinh./.

                                                                        

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện