Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2

15:55, 26/07/2021
Ngày 26/7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quỳ Hợp gồm các ông: Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Quốc Việt – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Vy Văn Quý - Chủ tịch Hội nông dân huyện Quỳ Hợp đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các địa phương ở huyện Quỳ Hợp.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII, báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII; thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri về những vấn đề thuộc chương trình, nội dung kỳ họp, ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Cử tri các xã đã kiến nghị một số nội dung: Cần sớm thi công tuyến đường liên xã, liên xóm; Quan tâm đầu tư xây dựng các hạng mục cho trường học, y tế các vùng khó khăn; Đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Xử lý rác thải; Tăng thêm phụ cấp kiêm nhiệm cho cán bộ tại địa phương, chế độ cho cựu TNXP. Việc sáp nhập xóm bản địa bàn rộng, hội trường không đủ gây khó khăn cho hoạt động.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Một số cử tri cũng đề nghị tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19, sớm triển khai tiêm phòng cho toàn dân. Các xã vùng mỏ ở Quỳ Hợp kiến nghị một số điểm mỏ đóng cửa hết hạn chưa đảm bảo, vẫn còn tình trạng người dân vào nhặt khoáng sản gây khó khăn cho địa phương trong khâu quản lý; Tỉnh lộ 532 hư hỏng xuống cấp nhất là đoạn qua xã Châu Hồng, Châu Tiến gây nhiều khó khăn cho phát triển kinh tế và đi lại của người dân ở các xã vùng sâu của huyện; sớm tiếp tục thi công kênh tiêu dẫn dòng từ Châu Bình (Quỳ Châu) đi qua địa bàn xã Yên Hợp đã 5 năm vẫn chưa thi công tiếp, gây ảnh hưởng cho nhân dân mỗi khi mưa lũ về.

Cử tri cũng phản ánh về việc tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xác minh tranh chấp đất đai giữa các hộ dân xã Đồng Hợp, Tam Hợp, Yên Hợp với Lâm trường Đồng Hợp nhưng đến nay chưa có quyết định giải quyết. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện đã giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh khóa XVIII xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện