Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp xúc cử tri huyện Nam Đàn

14:33, 26/07/2021
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 26/7, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Đàn. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nam Đàn đã nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 và kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri huyện Nam Đàn đã nêu 58 nội dung, tập trung vào các vấn đề: xử lý ô nhiễm môi trường; giải quyết chế độ, phụ cấp cho cán bộ dôi dư do sát nhập xã; xây dựng công trình văn hóa; đầu tư nguồn vốn tu sửa di tích lịch sử, công trình thủy lợi, đường giao thông. Đặc biệt, cử tri kiến nghị tỉnh có phương án sớm đón người dân từ các tỉnh phía Nam về quê, hỗ trợ địa phương cách ly, quản lý cách ly, tránh lây nhiễm dịch ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri đối với những vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19, nhưng Nghệ An vẫn duy trì được kết quả tích cực, tăng trưởng dương, trong đó công nghiệp tăng trên 24/%; thu ngân sách đạt gần 11.000 tỷ đồng, đạt 78,2% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 26,6% so với cùng kỳ năm 2020; thu hút đầu tư đạt hiệu quả cao với tổng mức vốn tăng 3,14 lần, đạt hơn 13.700 tỷ đồng. Đặc biệt, kết quả lớn nhất từ đầu năm đến nay, tỉnh đã cơ bản khống chế được dịch Covid-19 tại các địa phương, trong đó có huyện Nam Đàn.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên việc áp dụng các biện pháp để chống dịch đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt lĩnh vực du lịch. Trước khó khăn chung, UBND tỉnh đang tập trung và ưu tiên cho công tác phòng chống dịch với tinh thần không được lơ là, chủ quan, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh từ bên trong, ngăn chặn hiệu quả nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thông tin thêm với cử tri huyện Nam Đàn, để thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế hiệu quả, các ngành, địa phương đang thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra để đạt được mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng năm 2021. Tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Nam Đàn sẽ cùng đồng hành với địa phương, đồng thời ưu tiên cho Nam Đàn có những dự án lớn, dự án động lực để thúc đẩy phát triển toàn diện, từng bước đưa Nam Đàn trở thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của các cử tri khi có những kiến nghị, đề xuất với tính xây dựng cao tại hội nghị. Đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến của cử tri, riêng những vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ có kiến nghị và giải quyết trong khả năng cho phép, đúng quy định.

Với những vấn đề cử tri phát biểu hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng đây đều là những nội dung kiến nghị chính đáng, tuy nhiên trong điều kiện nguồn lực hiện nay của tỉnh chưa thể giải quyết hết được các vấn đề cử tri mong muốn. Tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị sẽ được tổng hợp, báo cáo lên HĐND tỉnh để có hướng giải quyết theo đúng luật định./

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm