Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt và hang Hỏa tiễn

16:32, 23/07/2021
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt và hang Hỏa tiễn, thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở thị xã Hoàng Mai. 

Dâng hoa, dâng hương tại hang Hỏa Tiễn và Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt, đồng chí Nguyễn Nam Đình và các thành viên trong đoàn công tác bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân trước công lao và sự hy sinh vì độc lập, tự do của của các anh hùng liệt sỹ.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình dâng hương tại Nghĩa trang
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt.

Trong chiến tranh chống Mỹ, hang Hỏa Tiễn là địa điểm trú ẩn của công nhân đường sắt và thanh niên xung phong làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông khu vực Nam Thanh – Bắc Nghệ. Ngày 28/4/1966, máy bay giặc Mỹ đã điên cuồng dội bom làm 33 công nhân đường sắt, thanh niên xung phong đang làm nhiệm vụ anh dũng hy sinh. Năm 2011, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã công nhận hang Hỏa Tiễn và Nghĩa trang Liệt sỹ đường sắt là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. 

Đồng chí Nguyễn Nam Đình thắp hương viếng liệt sỹ Phạm Văn Sang tại nhà riêng.

Cũng tại thị xã Hoàng Mai, đoàn công tác đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Tân ở phường Quỳnh Thiện, là vợ của liệt sỹ Phạm Văn Sang hy sinh năm 1970 tại mặt trận phía Nam, hiện bà đang sống một mình.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình tặng quà cho bà Nguyễn Thị Tân
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình tặng quà cho bà Nguyễn Thị Tân.

Tiếp đó, tại phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình bà Văn Thị Rơn là thương binh với tỷ lệ thương tật 21%, hiện gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình tặng quà thương binh Văn Thị Rơn.
Đồng chí Nguyễn Nam Đình tặng quà thương binh Văn Thị Rơn.

 

Bùi Thọ - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện